เกลียวเสื้อสูบทองเหลือง



จากคราวที่แล้ว สวมเกลียวแบบสปริงไปประมาณ 1 ปี จังหวะผมคงไม่ดีด้วย หม้อน้ำ กรอบข้างดันมาแตกกลางทางบนภูเขาอีก ก็ลุยกลับมาให้พ้นเขาก่อน ก็ลุยกลับมาจนถึงทางราบเริ่มรู้สึกว่าไม่น่าลุยต่อละเพราะต้องเติมน้ำทุกกิโลเลย

ตอนแรกคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ไป เทสน้ำดูเสียงลมต่างๆ ก็ไม่มีอะไร ก็ใช้มาได้สักพัก ที่คิดไว้ไม่ผิด น็อตถอนอีกจนได้ แต่ไม่รู้ว่าถอนเพราะเรื่องความร้อนที่สวิงตลอดตอนที่หม้อน้ำแตก ด้วยหรือเปล่านะครับ

รอบนี้เลยลองเปลี่ยนแบบมาเป็นแบบ เกลียวทองเหลือง บ้าง

 pitaklaw BMW Society #1006 31 กรกฎาคม 2562 , 05:57 น.   




 ข้อความที่ 1






เป็นเกลียวแบบ M14x1.5 เท่าที่ด้วยตาก็ดูแน่นหนาดีเหมือนกันครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 31 กรกฎาคม 2562 05:58 น.


 ข้อความที่ 2






ตัวปลอกเกลียวจะยาวอยู่ประมาณ 34 มิล จะยาวกว่าแบบเกลียวสปริงเยอะอยู่เหมือนกัน
 pitaklaw BMW Society #1006 31 กรกฎาคม 2562 06:00 น.


 ข้อความที่ 3






การทำก็คล้ายๆแบบเดิม แต่รอบนี้ไม่ได้ทำกับเจ้าเดิมเขานะครับ

ของเจ้าเดิมเขาว่า ถ้าเกลียวสปริงถอนแล้ว ของเขาจะต้องถอดเสื้อไปสวมปลอกเหล็กบนแท่นกลึง เลยว่าจะยุ่งยากกันไปหน่อย เพราะต้องรื้อเครื่องเป็นชิ้นๆกันใหม่ เลยมาลองแบบเกลียวทองเหลือง โดยผมหาปลอกเกลียวทองเหลืองมาเอง แล้วให้ช่างที่เขาสวมเกลียวพวกนี้มาสวมให้อีกที

ส่วนผลจะเป็นอย่างไร อันนี้ก็วัดดวงเอาครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 31 กรกฎาคม 2562 06:04 น.


 ข้อความที่ 4




ตอนนี้ วิ่งมาได้ 1200 กิโล ยังได้อยู่ครับ เปิดฝาหม้อน้ำเช็คก็ยังไม่มีเสียงลมออกมา
 pitaklaw BMW Society #1006 12 สิงหาคม 2562 15:26 น.


User Name Password