e39 โน้ตเดียว 2400cc กินน้ำมันมาก



รถปี1998 รถสภาพสมบูรณ์ ใส่แม๊ก18หน้า8หลัง9 วิ่งในเมืองเติมเต็มถัง 280กม ต่างจังหวัดได้400กม
รถตีนปลายค่อนข้างอีด ไมล์วิ่งมา240000กม หัวฉีดเป็นปลั้กม่วงของเครื่อง2800 คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่
ยากทราบว่าปกติหรือไม่ ขอคำแนะนำด้วยครับ
1ถ้าเปลียนเครื่องเป็น 2500หรือ2800ดีเพราะเกียร์ออโต้เป็น5เกียร์ จะได้แรงและประหยัดขึ้นไหม
2เกียรรถผมเป็น 4เกียรหรือ5เกียร์ครับ
 tuemtb (tuemtb) BMW Society #8423 6 สิงหาคม 2561 , 18:56 น.   




 ข้อความที่ 1




หัวฉีดสีม่วง เท่าที่เห็นจะเป็นของเครื่อง M54B30 ที่เป็นเครื่อง 3000

ผมเองตอนที่เครื่อง 2400 ก็เคยเอาหัวฉีดของ 3000 มาใช้ เพื่อให้จ่ายน้ำมันได้เพิ่มขึ้น แต่ต้องมีการจูนปรับค่าต่างๆของกล่องเครื่องด้วยนะครับ

ไม่รู้ว่าตอนใส่ไป มีการจูนตามไปด้วยหรือเปล่าครับ ลองดูพวกเรื่อง a/f ratio ดูครับ ว่าตอนนี้เป็นอย่างไร ค่า a/f รถเดิม จะอยู่ที่ 14.7 เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ไป อาจจะทำให้การจ่ายน้ำมันกลายเป็นหนาขึึ้น เลยทำให้ดูอืด ดูกินน้ำมันกว่าปกติ เหมือนกันครับ

ส่วนเรื่อง a/f ถ้าจะดูแนะนำว่า ให้วัดที่ตำแหน่งหน้าแคท นะครับ ถ้ารถมีแคทแล้วไปคีบเซ็นเซอร์วัดที่ปลายท่อ จะไม่ตรง
 pitaklaw BMW Society #1006 7 สิงหาคม 2561 06:54 น.


 ข้อความที่ 2




ขอบคุณมากครับ มีที่แนะนำให้ไปทำไหมครับ
 tuemtb BMW Society #8423 8 สิงหาคม 2561 20:36 น.


 ข้อความที่ 3




m52 m54 เดี๋ยวนี้คนรับจูนเยอะมากเลยครับ ลองหาๆดูไม่น่าจะยากครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 10 สิงหาคม 2561 10:41 น.


 ข้อความที่ 4




อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงระดับนี้ผมว่าผิดปกติ
จูน air flow แล้วช่วยกลับมาแจ้งความคืบหน้าด้วยครับ
 Anant (Anant) BMW Society #4194 10 สิงหาคม 2561 13:53 น.


User Name Password