อยากทราบ ฟีลลิ่ง F30-F10



เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก ใช้งาน 1-2 คนนะครับ
 TYPE 1 GRO (Type1Group) BMW Society #11228 4 สิงหาคม 2561 , 17:43 น.   




 ข้อความที่ 1






เยี่ยมครับ
ถ้าเป็นเครื่องดีเซล แจ่มครับ
 s5 BMW Society #5 4 สิงหาคม 2561 17:50 น.


 ข้อความที่ 2




ดีเซลอีกเสียงครับ ขับมันส์ดี
 F30 (ผู้พัน) BMW Society #8212 4 สิงหาคม 2561 19:09 น.


 ข้อความที่ 3




เคยใช้ F30 328i MY2013 ครับ ขอให้ความเห็นดังนี้

เครื่องยนต์ :
- เสียงดังเหมือน Diesel ตอนเครื่องเย็นๆ ติดใหม่ๆตอนเช้า ร้อนแล้วเงียบปรกติ (เครื่อง N20)
- แรงบิดรอบต่ำ ดีมากๆ รอบ 1,xxx rpm กดไปก็พุ่งปรู๊ดยัน Red Line
- ขับดีๆ มี 10km/Litre ขี้นไป แต่สำหรับผม เครื่องลื่นๆแบบนี้ 8km/Litre ในเมือง เป็นปรกติ
- คู่มือและฝาถังน้ำมัน เขียนไว้ว่าใช้ E20 ได้ ซึ่งผมก็ใช้มาตลอด 4 ปีกว่า ปรากฎว่า มีปัญญาเหยียบแล้ววูบ ไฟ Engine ขึึ้นในบางครั้ง หลังๆวิ่งไม่ออก พอเข้าไปเช็คช่างหาไม่เจอ ผมเลยบอกให้เช็คแรงดันน้ำมัน เบนซิน โป๊ะเชะ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูง ลากลับเยอรมัน เคลมเปลียนไปก็หายสนิท
เกียร์
-8 Speed ทำงานกระชับมาก Mode Comfort ก็ขับมันส์ได้ ถ้า Sport นี่ทางโค้งขึ้น-ลง เขามันฉลาดมาก จนไม่รู้ว่าถ้าใช้ Paddle Shift จะเปลี่ยนได้ดีกว่ามันไม๊
-ถอยหลังมีเสียงหอน ดังเหมือนเฟืองท้าย ตอนจะหมด BSI ทาง Dealer เลยจัดการเคลมเปลี่ยนไปทั้งลูก สบายใจ แต่จริงๆ ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปัญหา เพราะได้ยินมันหอนมาตั้งแต่ออกมาแล้ว..งงมั้ยล่ะ แต่เปลี่ยนลูกใหม่มันก็ไม่หอนจริงๆ
เบรค
-ดีมากๆ จับเร็ว เบา จนถ้าขับสลับกับคันอื่น ถ้ามาขึ้นขับคันนี้ ต้องคอยระวังไม่ให้เหยียบแรงเกินไป คนนั่งจะบ่น (เบรค 328i ใหญ่กว่า 320i และ 320D)
ช่วงล่าง
-เงียบ นุ่ม จนเรียกได้ว่า นิ่มเกินไป สำหรับรถแรงม้าขนาดนี้ วิ่งทางด้วยบางช่วงที่ห่วยๆ โยนเกินไป
-ใช้ไป 12x,xxx km ช็อคฯหลังเสียไปตัวนึงด้านหลัง เคลมเปลี่ยนข้างหลังไปทั้งคู่
พวงมาลัย
- ระบบ Power Steering ไฟฟ้า (328i เป็น Servotronic อัตราทดแปรผัน) ทำงานได้เยี่ยมมาก และ ไวที่สุดในบรรดารถที่เคยขับมา (รวมถึงรถที่ใช้ Power Steering ไฟฟ้าเหมือนกัน อย่าง Honda Accord Hybrid, G30 530e) น้ำหนักใน Mode Comfort เบาสบาย และ Mode Sport หนักแน่น คมมาก
- เป็นจุดอ่อนของรถรุ่นนี้ที่ มันมักจะดังกุกกัก ตอนเลี้ยวเกือบสุด จนต้อง เคลมเปลี่ยนไปถึง 2 ชุด
เครื่องเสียง
-จัดว่าไปวัดไปวาได้ ถ้าหูไม่เทพ ก็ไม่ต้องเปลี่ยน อะไรให้เปลืองเงิน (328i ให้ BMW Professional Hi-Fi ขนาด 205 Watt พร้อมลำโพง 9 ชิ้น)
i-Drive
-ใช้ๆ ไปพอ Update Firmware แล้ว iOS Update ขึ้นชักมีปัญหากับ USB ต่อ Charge ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เลือกสายชาร์ทเป็นพิเศษ แต่ที่ชอบใจสุดก็ตือ Connected Drive ที่ทำให้ผมต่อ Internet Radio กับ Tweeter ได้บนจอ iDrive

สรุป ถ้าคุณวัยไม่เกิน 50 และชอบขับสมรรถนะสูง ขับสนุก แบบ All-Round คือ ขับทั่วไปก็ได้ ขับเอาสมรรถนะก็ดี F30 คือรถที่ตอบโจทย์นั้น เปลี่ยนช็อคฯ สปริง อีกชุดเดียว มันจะกลายเป็นรถที่ขับสนุกมากคันนึงเลยครับ

 ป๋อม_M3 (M3_Monster) BMW Society #14 5 สิงหาคม 2561 21:41 น.


 ข้อความที่ 4




328i ไปแล้ว ขอรีวิว 320d มั่งครับ ^^
-เสียงเครื่องดังกว่าเบนซิน แต่ไม่ได้ดังน่าเกลียดอะไร รับได้ครับใช้มา 4ปีครึ่ง เสียงดังขึ้นกว่าตอนป้ายแดงนิดหน่อย แต่เครื่องไม่มีจุกจิก อัดหนักบ่อยก็ไม่งอแงอะไร
-แรงบิดดีมากกกกกก ขับสนุกในความเร็วต่ำ-กลาง
-ผมใส่กล่อง MPerformance Power kit เข้าไป ขับมันส์ขึ้นไปอีก BSI ไม่เสีย Warranty ไม่หลุด
-ขับในเมือง 8-9 Km/L (คนนิสัยดีๆเค้าทำได้ 10+) แต่นอกเมืองผมทำได้ดีสุดถึง 22.9 Km/L(EcoPro ทางยาวรถไม่มี)
-ใช้น้ำมันดีเซลปกติมั่ง Premium มั่ง ไม่มีเจอปัญหาใดๆ (เครื่องรองรับถึง diesel D7)
-Gear ZF 8 Speeds ที่โครตฉลาดไปวิ่ง Quarter mile กด Sport + ผลัก Gear ไป S พอ เร็วสุดละครับ (15.7 วิ ในรถเดิม) (14.7 วิ + กล่อง MPerformance Power Kits
-เบรคดีมาก สมตัวเค้า ถ้าไม่เร็วจนเกินไปมาก เอาอยู่ครับ (ช่วยชีวิตผมได้หลายทีละ เจ๋ง)
- ข้อเสีย เสียงต่างๆจากการประกอบนิดหน่อย (ผมรับได้) แก้ไขได้
- เสียงที่พวงมาลัยช่วงหน้าขวาเป็นกันทุกคันอย่าไปใส่ใจ ไม่มีผลต่อการขับขี่ใดๆ เคลมไปไม่นานเสียงก็กลับมาเหมือนเดิม
- เครื่องเสียงสู้ 328i ไม่ได้ครับ มีลำโพงแค่ 6 ตัว ครับ

สรุป เป็น BMW ที่ดีมากกกกกก อีกคันน่าเล่นครับ ^^
 Bank (XolutionX) BMW Society #935 6 สิงหาคม 2561 09:47 น.


User Name Password