E60 HAMANN #2800

สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิก BMW Society ทุกท่าน ผมชื่อ สิทธิพงศ์   ธนะโสภณ ชื่อเล่น Tap ครับ ใช้ชื่อ Login ว่า Tapcd28 ครับ Tap มาจากชื่อเล่นของผม และ cd28 มาจาก จิตรลดา รุ่น 28 ครับ สำหรับรถยนต์ BMW คันนี้ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็เป็น 5 Series รหัส E60 525i ปี 2004 สีเทาเข้มครับ ออกมาจาก Barcelona Motor ครับ ผมได้รู้จักกับ BMW Society ตั้งแต่วันแรกที่ออกรถเลยครับ เพราะทางศูนย์ Barcelona Motor ได้แนะนำ ให้ลองมาเข้า Website ดู ปรากฏว่า ติดงอมแงมเลยครับ ได้เจอเพื่อนๆ ที่รักรถ BMW เหมือนกันเยอะแยะเลยครับ

เรามาดูกันที่ตัวรถกันต่อดีกว่านะครับ เพราะว่าคันนี้เป็น BMW คันแรกในชิวิต ผมจึงอยากห้เค้าได้รับการตบแต่งแบบเต็มๆ แล้วพอได้เห็นรูป ที่เพื่อนๆ มาโพสกันเปนตัว E60 HAMANN สีดำ ท่อคู่ จึงบอกได้คำเดียวว่า โอ้วว ... ผมเกิดมาเพื่อนสิ่งนี้ นี้หละเนื้อคู่นู๋ จึงเริ่มการปฏิบัตการล่าฝัน เริ่มจากไปหาแม็กก่อน โอ้วพราะเจ้า PG2 นี้ราคามันต่างกันเยอะแฮะ ( PG2 มี 2 ชิ้น PG3 มี 3 ชิ้น อย่าห้เห็นโพสถามอีกนะ เดียวตีตายเลย ) ไปลงตัวตัวที่ ร้าน ก. เจริญยางยนต์ คับ ล้อ PG2 19" หน้ากว้าง 8.5" ทั้ง 4 วง รัดด้วยยาง Dunlop SP9000 245/40/19 ( จะเล่นตัวนี้ต้องเอาของเยอรมันนะคับ เพราะของยุ่นมันบวมง่ายเด้อ ) เสร็จแม๊กแล้ว ก้อมาต่อที่บอดี้ ขับไปสามมงกุฎเรย วันนั้น อ้าวไหงม่ะเปิดหว่า เค้าออกไปสนามแขงกันเด้อ ... จะไปที่นี่โทรล่วงหน้าด้วยนะครับ อิอิ หลังจากโทรถามราคาบอดี้พารท ที่สามมุงกุฎแร้ว ก้อมานังกุมหัว ไมมันแพงงี้ฟระเนี้ย ตั้งแต่แต่งรถมา นู๋ม่ะเคยพบพาน เหอๆ แต่ก้อตัดใจไปทำ Hamann Front Apron - Hamann Rear Spoiler - Hamann Roof Spoiler - Hamann Side Sills ก่อน ( เหอๆ เงินหมด กินมาม่าจนอ้วนเรยเนี้ย ) ส่วนด้านหลังเค้าบอกต้องรอของนะอีก 2 เดือน อ้าวตัวชอบเรยอ่ะ หลังท่อคู่ที่เราหลงรัก ดันไม่ครบซะเนี้ย ... แร้วก้อรอๆๆ ระหว่างนั้นก้อแต่งของเล็กๆ พรม Hamann - Hamann Emblem For Bonnet x 2 - Hamann Emblem x 3 - Hamann Pedals + Foot Rest - สติกเกอร์ติดหน้ากระจก Hamann และแร้วก้อผ่านไป 2 เดือนไวเหมือนหนังน้ำเน่า ชะแวบเค้าสั่งหลังมาแต่ท่อเดี่ยวอ่ะ ก๊าก แย่จัง ม่ะเปนไรมาหาที่อืนก้อได้ ไปถามมาหมด RPM , ก. เจริญ , SCW บอกว่ารอเป 2-3 เดือน ใจร้อนอยากได้เร็วๆ ( ความจิงมันก้อรอมาตั้ง 2 เดือนแร้วอ่ะนะ ) เรยมาสั้งที่ Auto Sport อู้วววว ลุงชิ้นบอก " หลานแท้ป พี่สั้งห้เรยเดียวอีก 2 อาทิตย์ มาใส่ได้เรย " พออีก 2 อาทิตย์ม่ะยอมไปไหน รออยู่ร้านน่ะแหละ จนถึง 3 ทุ่มได้มั้ง ในที่สุดก็มาจนได้ Hamann Rear Arpon End Panel incl. Diffuser สำหรับ 4 ท่อ ( โดนตาตี๋ด่าอีกเหนะวันนั้น อิอิ ) ... แล้วก้อไปสั่งท่อ Hamann คู่ ที่สามมงกุฎ พร้อมกับติดตูดหม่ซะด้วย อิอิ ครบซักที

... สุดท้ายการเดินทางของผมก้อถึงจุดสิ้นสุดแล้ว มันรู้สึกดีนะคับ เวลาที่เราลำบากหาของแล้วในที่สุดก้อได้มันมา เพื่อนๆ ที่หาของไม่ได้ก้ออยากไปท้อนะครับ ผมฝากอีกอย่างคือ คุณค่าของของแต่งไม่ได้อยู่ที่ราคาแพงเท่าไร แต่มันอยู่ที่ว่าของแต่งนั้นมันความหมายกับเราเท่าไรต่างหาก สำหรับผมมันจบแล้วครับ .... ปล่าวหรอก ตอนนี้อยากได้แม๊กไหม่เป็น Hamann 20 ปี ซะแร้วล่ะสิ เหอๆ ใครเอาตังมายืมหน่อยดิ อิอิ .... Never Ending .... Tapcd28

ps. เพื่อนๆ หรือน้องๆ ที่อยากได้ชุดแต่งล้อแม๊กแล้วโดนพ่อแม่ด่านะครับ ตอนนั้นพี่บอกไปว่าใส่แล้วมันทำไห้การทรงตัวดีขึ้นปลอดภัยขึ้น ชีวิตเรามีค่ามากกว่าของราคาเท่านี้นะ ได้ผลเรย อิอิ