Pan ( BMW 2000 )

ยามเมื่อลมพัดหวน BMW 2000 สีดำ ของคุณแผน สมาชิก BMW Society หมายเลข 333 กลับมาคืนถิ่น อักษรจุฬาฯ อีกครั้ง

เมื่อใดที่ลมพัด ให้ผ่านมาหน่อยได้ไหม อยากให้คืนวันที่ดีเหล่านั้นได้หวนมา .. อิ อิ สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BMW Society ทุกท่านครับก่อนอื่น ขอแนะนำตัวกันก่อนว่าชื่อแผนครับ สำหรับรถของผม BMW 2000 นั้นหลายท่านคงไม่เคยเห็นกันซักเท่าไรนัก เนื่องจากส่วนใหญ่ก็ผุพังกันไปมากแล้ว ใครถามว่าขับ BM รุ่นอะไร .. บอก BM2000 เขาถามว่ารุ่นรองเท้าบาจาหรอ ? บ้างก็คิดว่าเป็นรุ่น 2002 ก็มี .. จึงอยากกราบเรียนให้ทราบอย่างนี้ครับ ว่ารุ่น 2000 จะมี 4 ประตู บอดี้เทียบเท่าซีรี่ส์ 5 ในปัจจุบัน ส่วน 2002 นั้นมี 2 ประตู บอดี้จะเทียบเท่าซี่รี่ส์ 3 ครับ

การได้มาเป็นเจ้าของรถคันนี้ .. ผมค่อนข้างโชคดี คือได้รับมรดกมาจากคุณย่าของผม ที่ดูแลรถคันนี้อย่างดีมาตลอด ไม่เคยจอดตากแดดเลย แถมอุปกรณ์ทุกอย่างรอบตัวรถยังอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ดีทุกอย่าง วิ่งเพียง 60,000 ก.ม. เท่านั้น และเนื่องจากสมัยก่อนคุณย่าจะขับรถมาส่งป้าของผมที่ อักษรจุฬาฯ สมัยที่ป้าของผมยังสาวๆอยู่ วันนี้ที่ถ่ายภาพจึงเหมือนวันคืนที่ย้อนกลับมาของเจ้า BM2000 คันนี้ที่ได้มาจอดเทียบที่ อักษรจุฬาฯ อีกครั้ง .. อยากให้คุณย่าได้มาเห็นภาพนี้จังครับ

หลังจากคุณย่าเห็นแววว่า ถ้าให้รถคันนี้หลานสุดที่รักไปคงรักษาอย่างดี เนื่องจากขอมาหลายปีจึงใจอ่อนยกให้พร้อมเงินบูรณะอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งนั้นก็เป็นที่มาของรถคันนี้ครับ ซึ่งแน่นอนว่าการดูแลรักษามาอย่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นการบูรณะจึงค่อนข้างลำบากน้อยกว่าท่านอื่นๆที่สะสมรถ BMW โดยใช้เวลาที่บรูณะทั้งสิ้น 6 เดือนด้วยกัน ส่วนรายละเอียดของตัวรถผมขออนุญาตอธิบายตามลำดับภาพดังนี้ก็แล้วกันครับ ...

จุดเด่นของคันนี้คือเป็น BMW ที่ไฟเหลี่ยมครับ
ร้านอะไหล่มักเรียกกันว่า รุ่นตั๊กแตน
ตอนสมัยคันนี้เอ๊าะๆเป็นยุคป้ายทะเบียนสีดำครับ
พอมาสมัยนี้ก็ได้เลข 4 ตัวหลังเหมือนเดิม
Option สมัยก่อนก็ม่านหลังอลูมิเนียม

ยุคนั้นกันชนต้องมีหงอน อิ อิ ฝาน้ำมันล๊อคกุญแจได้ ท้ายเต็มๆ

ความเงาของสีนกแก้ว มาดูมุมนี้ เหมือนเรือไหมครับ อิ อิ กระจังหน้าทำจากสแตนเลส

กันชนเดิมปัดเงาใหม่ มุมใต้ร่มไม้ ข้างตึกเทวลัยคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ พ่นสีดำเพราะชอบยางขอบขาว

ฝากระโปรงยกด้วยแรงคนล้วนๆ ไม่มีโช๊คช่วย เครื่องยนตร์ 2000cc. คาร์บูเรเตอร์ ภายในห้องเครื่อง อีกมุมนึงครับ

Next