นั่ง 4 คนแล้วไม่ค่อยมั่นใจ




เวลาที่ผมขับคนเดียวหรือสองคน ใช้ความเร็วได้ปกติ ขับไปที่ความเร็วสูงย่าน 170 - 200 ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอนั่งกัน 4 คน ความเร็ว 120 - 140 กลับรู้สึกว่ารถไม่มั่นคง หน้าเบาๆไม่นิ่งเท่าที่ควร

รถผมที่ทำไปก็มี
โช้คเป็นของ Bilstein B8 เป็นพาร์ทที่ขายอยู่ทั่วไปนะครับ หน้า 506/507 หลัง 2698 (เห็นสำนักแต่งเมืองนอก โช้คหลังเขาจะคนละพาร์ทกัน)
สปริง eibach prokit
เหล็กกันโคลง eibach หน้า 27 มิล หลัง 21 มิล
บูชปีกนก บูชเหล็กกันโคลง บูชแพท้าย หัวโช้คหลัง อาร์มหลัง จะเป็นยูรีเทน ของ superpro กับ powerflex
ล้อขอบ 18 ยาง 225/40/18 กับ 255/35/18

แต่พวก แร็คพวงมาลัย คอลัม พวงมาลัย อันนี้ผมจะใช้อะไหล่เก่าเซียงกงมาใช้ (อะไหล่เบิกใหม่ราคาแรงมากครับ)

ความรู้สึกไม่มั่นคงพวกนี้ จะมาจากเรื่องช่วงล่างยังไม่พอ หรือ พวกระบบบังคับเลี้ยว ยังไม่ดีพอครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 4 มกราคม 2563 , 13:33 น.   




 ข้อความที่ 1




เดาว่าหลังทรุด หน้าแหงน
ยิ่งเร่งยิ่งหน้าลอย
ลองนั่งครบแล้วดูว่า ท้ายห้อยไปเยอะไหมนะครับ

 178 BMW Society #178 4 มกราคม 2563 13:40 น.


 ข้อความที่ 2




สปริง กับ โช้ค เบิกใหม่ใส่ไป 2 ปีครับพี่
 pitaklaw BMW Society #1006 4 มกราคม 2563 14:05 น.


 ข้อความที่ 3






คือตอนนี้กำลังสงสัยละครับพี่

เห็นของ eibach เขามีสปริงสองแบบให้เลือกใช้ แล้วตัวที่ผมใช้อยู่ หน้ามันจะเตี้ยน้อยๆอยู่ แต่ในส่วนของ eibach sportline ด้านหลังเขาจะเท่ากับตัวที่ผมใช้ แต่ด้านหน้าเขาจะเตี้ยมากกว่า

เลยไม่แน่ใจว่าที่เขาทำ หน้าให้เตี้ยมากกว่า จะเผื่อมาถึงเรื่องน้ำหนักคนที่นั่งด้วยหรือเปล่าละครับ

 pitaklaw BMW Society #1006 4 มกราคม 2563 14:21 น.


 ข้อความที่ 4




น่าจะไม่เผื่อมั้งครับ ถึงต้องถามว่าหลังทรุดไปเยอะไหม
ถ้าเผื่อน่าจะทรุดไม่มาก
แต่ก็นั่นล่ะ ถ้านั่งเต็ม พร้อมสัมภาระ บางรุ่นจึงต้องมี
ตัวปรับระดับท้ายอัตโนมัติ
แต่ถ้าไม่ซีเรียส ก็ช่างมันครับ ถ้านานๆ เจอต้องขับแบบนี้สักครั้ง
ไม่งั้นต้องเล่นแบบกระบะคอก ก็ไม่ไหวนา
 178 BMW Society #178 4 มกราคม 2563 15:39 น.


 ข้อความที่ 5




5555 ครับพี่ เดี๋ยวลองหาวิธีทำกันไปละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 4 มกราคม 2563 15:52 น.


 ข้อความที่ 6






อ๋อ เพิ่มเติมอีกนิดครับ

พอดีผมเคยใช้สปริงของ bilstein เอง ของเขาหลังจะโด่ง หน้าจะทิ่ม เลยคิดดูเล่นๆว่าเขาเรื่องพวกนี้กันด้วยหรือเปล่าละครับ

พอ prokit มันเตี้ยไม่มาก คนนั่งเยอะเลยหน้าเชิด แบบนี้ด้วยหรือเปล่าครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 4 มกราคม 2563 15:56 น.


 ข้อความที่ 7






ลองไปวงขนาดความเตี้ยมาเพิ่มครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 5 มกราคม 2563 09:04 น.


 ข้อความที่ 8




"พอดีผมเคยใช้สปริงของ bilstein เอง ของเขาหลังจะโด่ง หน้าจะทิ่ม เลยคิดดูเล่นๆว่าเขาเรื่องพวกนี้กันด้วยหรือเปล่าละครับ

พอ prokit มันเตี้ยไม่มาก คนนั่งเยอะเลยหน้าเชิด แบบนี้ด้วยหรือเปล่าครับ"

ผมว่าเป็นแบบนั้นนะ คือหน้าเชิดแบบเรือตอนเร่งเครื่อง ... ถ้ายางหน้าสัมผัสถนนเบาๆ (เหมือนเขารถลงเนินชันๆ) มันจะเกาะถนนได้ยังไงครับ
 Exponential BMW Society #7230 5 มกราคม 2563 10:11 น.


 ข้อความที่ 9




ขอบคุณมากครับพี่อุ่น

เดี๋ยวไว้วันไหนมีงบประมาณการก่อสร้างจะลองหาตัว sportline มาลองบ้างครับ ^^

 pitaklaw BMW Society #1006 6 มกราคม 2563 06:15 น.


 ข้อความที่ 10




จากที่ดู หน้าค่อนข้างเตี๋ย
ตอนตั้งศูนย์ล้อหน้า ค่าแคมเบอร์ได้เท่าไรครับ
 178 BMW Society #178 6 มกราคม 2563 08:30 น.


 ข้อความที่ 11




อันนี้ไม่รู้เลยครับพี่ ส่วนมากก็จะให้ร้านตั้งเขาทำให้ละครับ เห็นร้านเขาจะตั้งแล้วเขาจะจดไว้ แล้วก็ออกไปลองเป็นรอบๆไปครับ

ไม่เคยได้ไปลองดูที่เขาจดไว้เหมือนกันครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 6 มกราคม 2563 09:13 น.


 ข้อความที่ 12




ศูนย์ล้อหน้า น่าจะแคมเบอร์ลบเยอะพอควร
ส่งผลให้หน้าสัมผัสยางหน้าไม่เต็มด้วย
 178 BMW Society #178 8 มกราคม 2563 10:01 น.


 ข้อความที่ 13




แต่ตอนที่หน้าเตี้ยๆ นั่ง 4 คน ผมกลับไม่รู้สึกอะไร เท่ากับตอนนี้ที่ใส่ prokit ที่เตี้ยน้อยกว่าครับ

อาจจะเพราะ bilstein เขาเซทเผื่อมาให้แล้ว ให้หน้าเตี้ยเยอะ แต่หลังเตี้ยนิดเดียว ถ้าดูจากรูปจะเห็นว่าท้ายจะโด่งมาก พอนั่ง 4 คนเลยกลายเป็นพอดีไป

แต่พอหน้าเตี้ยมากๆแล้ว ก็จะมาเจอปัญหาโช้คแตกง่ายอีก อันนี้หลังๆมาผมเพิ่งจะเจอว่า โช้ค B8 เขาไม่มีแค่พาร์ทเดียวอีก เขามีพาร์ทสำหรับสปริงที่เตี้ย 45 - 50 มิลต่างหากอีกพาร์ท

คราวนี้ก็คงต้องชั่งใจดูก่อนว่าจะทำกับรูปแบบเดิม โช้คสปริงโหลด ต่อไป หรือ จะเปลี่ยนแนวไปโช้คแบบปรับได้ดูครับ พอดีสนใจอยู่ยี่ห้อว่าซ่อมได้ด้วย เลยยิ่งเกิดกิเลสนี่ละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 9 มกราคม 2563 01:37 น.


User Name Password