แก้ไขเกลียวเสื้อ แบบไหนดีครับ



ปัญหาเกลียวน็อตฝาสูบที่เสื้อสูบของ BMW เรา ที่เป็นเสื้ออลูมิเนียม แบบไหนจะเป็นการแก้ไขที่ยั่งยืนที่สุดครับ

ไปลองหาดูตามคำแนะนำมาก็จะมีแบบ เกลียวสปริง เกลียวทองเหลือง เกลียวเหล็กคาร์บอน TIMESERT น็อตซิ่งต่างๆอย่าง ARP RACEWARE

ในส่วนของเกลียวสปริง ตอนนี้ผมลองไปแล้ว จังหวะผมไม่ดีหม้อน้ำแตกเลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเขาดีหรือไม่ดี ตอนนี้เลยมาเกลียวทองเหลือง ที่ทำกันเองในบ้านเรา

แต่เท่าที่ดูการแก้ไขแบบนี้ ก็ยังมีเรื่องที่น่าเป็นห่วงอยู่ คือ ขยายรูจากเดิม M10 ไป M12 แล้วก็ไปเป็น M14 รอบต่อไปก็ไม่แน่ว่าจะขยายไปได้ถึง M16 หรือเปล่า


 pitaklaw BMW Society #1006 3 สิงหาคม 2562 , 10:06 น.   




 ข้อความที่ 1




เสื้อตัวนี้ผมขยายรูไปเป็น M14 แล้ว

ก็มานั่งดูของ time sert ที่เขาทำปลอกมา แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องขนาดของเขา ว่าจะมีขนาด M16 หรือเปล่า หรือถ้ามีแต่พื้นที่ในการทำจะทำได้หรือเปล่า

แต่ดูจากของที่เขาทำแล้ว เป็นเหล็กคาร์บอน ก็น่าจะเข้าท่าดี

ถ้ากรณีต่อไปที่ต้องทำ จะจากเสื้อใหม่ หรือจากเครื่องตัวใหม่ จะไปแนวทางไหนดีครับระหว่าง สวมปลอกเหล็กคาร์บอนของ time sert หรือ พวกน็อตซิ่งอย่าง arp raceware ดีครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 3 สิงหาคม 2562 10:10 น.


 ข้อความที่ 2




อันนี้เป็นของ time sert ครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 3 สิงหาคม 2562 10:15 น.


 ข้อความที่ 3






ส่วนพวกน็อตซิ่ง อย่าง arp raceware อันนี้ดีจริงไม่ต้องไปทำอะไรกับเกลียว เท่าที่สอบถามมาว่าเขาจะมีกาวช่วยยึดด้านที่ติดกับเสื้อสูบไว้
 pitaklaw BMW Society #1006 3 สิงหาคม 2562 10:18 น.


 ข้อความที่ 4




ส่วนพวกน็อตซิ่ง อย่าง arp raceware อันนี้ดีจริงไม่ต้องไปทำอะไรกับเกลียว เท่าที่สอบถามมาว่าเขาจะมีกาวช่วยยึดด้านที่ติดกับเสื้อสูบไว้

===================================

แก้ไข

น็อตแบบนี้ ดีตรงที่ไม่ต้องไปทำอะไรกับเกลียวที่เสื้อสูบ
 pitaklaw BMW Society #1006 3 สิงหาคม 2562 10:19 น.


 ข้อความที่ 5






ตอนนี้ผมลองมาใช้ ปลอกเกลียวแบบที่เป็นทองเหลือง อยู่ อันนี้หาได้บ้านเราใช้ไปก่อนละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 5 สิงหาคม 2562 08:11 น.


 ข้อความที่ 6






ส่วนของ timesert เห็นเขามีสำหรับ เกลียว ที่ยังไม่เคยทำเลยด้วยเหมือนกัน
 pitaklaw BMW Society #1006 5 สิงหาคม 2562 08:12 น.


 ข้อความที่ 7






กับแบบเกลียวที่เคยทำเกลียวแบบสปริงมาแล้ว
 pitaklaw BMW Society #1006 5 สิงหาคม 2562 08:13 น.


 ข้อความที่ 8




ไปนั่งดูของเมืองนอกเขาทดสอบ เห็นแบบ bigsert ว่าจะดีที่สุด ไม่รู้ปลอกทองเหลืองบ้านเราพอจะเทียบเคียงของเมืองนอกเขาได้หรือเปล่า คงต้องลองๆกันไปละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 5 สิงหาคม 2562 08:15 น.


 ข้อความที่ 9




ลองใหม่
 pitaklaw BMW Society #1006 5 สิงหาคม 2562 08:16 น.


 ข้อความที่ 10




ทองเหลิอง ผมห่วงเรื่องความแข็งแรงเท่านั้น
แต่ถ้าขันได้ค่าแรงบิดที่ต้องการ แล้วใช้งานได้
ก็คงไม่น่าเป็นห่วง ยกเว้นว่าจะมีเรื่องต้องเปิดฝาอีก
ส่วนในระยะยาว ไม่แน่ใจว่าจะทนได้แค่ไหนครับ
แต่ ถ้ามันพังอีก ก็ถือโอกาสเปลี่ยนเครื่องเลยครับ
ไหน ๆ แล้ว 555
 178 BMW Society #178 5 สิงหาคม 2562 08:33 น.


 ข้อความที่ 11




ทองเหลิอง ผมห่วงเรื่องความแข็งแรงเท่านั้น
แต่ถ้าขันได้ค่าแรงบิดที่ต้องการ แล้วใช้งานได้
ก็คงไม่น่าเป็นห่วง ยกเว้นว่าจะมีเรื่องต้องเปิดฝาอีก
ส่วนในระยะยาว ไม่แน่ใจว่าจะทนได้แค่ไหนครับ
แต่ ถ้ามันพังอีก ก็ถือโอกาสเปลี่ยนเครื่องเลยครับ
ไหน ๆ แล้ว 555
==============================

555 ครับพี่

อยากจะลองทำเครื่องเดิมเขาดูก่อนละครับพี่ ถ้ามันหมดหนทางเยียวยาจริงๆค่อยว่ากันใหม่ละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 5 สิงหาคม 2562 09:29 น.


 ข้อความที่ 12




ลองเมล์ไปถามเมืองนอกมาว่า มีใหญ่เบอร์ M14x1.5x34 ที่ผมใช้อยู่ไหม เขาว่าของเขาไม่มีแล้ว

แต่ที่ถามโรงกลึงบ้านเรา เห็นว่าพอได้อยู่แต่ต้องเอาเสื้อไปวัดว่าจะทำได้ขนาดไหน ต่อไปคงต้องแก้ปัญหากันแบบไทยๆเราเอาละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 6 สิงหาคม 2562 06:22 น.


 ข้อความที่ 13






ดูๆไปของเมืองนอกเขาจะมาแบบ Bigsert กันหมดเลย เป็นปลอกเบอร์ M14 ยาว 24.5 มิล

แต่เห็นเขาในเวปเขามีแบบยาว 30 กับ 40 มิลด้วย

และพอไปหาดูในเวปของ vac motorsport ที่เขาทำเกี่ยวของแรงๆสำหรับ BMW เราเขาก็แนะนำของ timesert ให้ใช้ร่วมกับพวกน็อตแต่งของ raceware แต่ไม่เห็นรายละเอียดของเขาชัด

เลยไม่รู้ว่าที่ vac เขาแนะนำให้ใช้ timesert ร่วมกับ raceware จะเป็นแบบไหน เพราะของ timesert เขาก็มีหลายแบบ มีทั้งแบบ ปลอกเหล็กคาร์บอน และ Bigsert ที่วัสดุดูคล้ายๆเป็นสแตนเลส



 pitaklaw BMW Society #1006 7 สิงหาคม 2562 06:29 น.


 ข้อความที่ 14




เวปนอกเห็นเขาทำเครื่องแรงๆ เขาใช้หมดเลย ทั้ง น็อตซิ่ง กับ สวมเกลียวเหล็ก เลยละครับ
https://www.bimmerforums.com/forum/showthread.php?2142929-E46-330i-Automatic-M54B30-Turbo
 pitaklaw BMW Society #1006 12 สิงหาคม 2562 13:53 น.


 ข้อความที่ 15






https://www.bimmerforums.com/forum/showthread.php?2142929-E46-330i-Automatic-M54B30-Turbo

ลองใหม่
 pitaklaw BMW Society #1006 12 สิงหาคม 2562 13:54 น.


 ข้อความที่ 16






น็อตซิ่ง + เกลียวเหล็ก
 pitaklaw BMW Society #1006 12 สิงหาคม 2562 13:55 น.


 ข้อความที่ 17






เกลียวเหล็กของ timesert
 pitaklaw BMW Society #1006 12 สิงหาคม 2562 13:55 น.


 ข้อความที่ 18






น็อต raceware+เกลียวเหล็ก timesert
 pitaklaw BMW Society #1006 12 สิงหาคม 2562 13:56 น.


User Name Password