จุดระเบิดผิดพลาดหลายๆสูบ



รถผมตอนแรกมีอาการ สั่นตอนสตาร์ทเครื่องตอนเช้า จะดับไม่ดับ หรือ บางทีก็ดับไปเลย ตอนแรกที่ตัว disa valve มีเสียงดัง ก็คิดว่าไม่มีอะไร เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนเอา ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก ก็ใช้ๆไปก่อน

ต่อมาเริ่มมีอาการ ดับกลางอากาศ เช็คคอมฟ้องจุดระเบิดผิดพลาดที่สูบ 345 เลยลองมาทดลองเปลี่ยน disa valve มือสองไปก่อน เพราะที่ตัว disa มีเสียงดังแกร็กๆๆ ชัดเจนอยู่

พอเปลี่ยนมาวันแรก สตาร์ทเครื่องตอนเช้า ที่เคยพรึบๆจะดับไม่ดับ ก็หายไป แต่ยังมีอาการสั่นตอนหลังมอเตอร์เดินเบาทำงานแล้ว มีสั่นๆ เหมือนกันคอย์ลจุดระเบิดเสีย

เคยลองเอาเครื่องอ่าน อ่านอีกที ขึ้นมาเป็นสูบ 2345 เพิ่มขึ้นจากเดิม
 pitaklaw BMW Society #1006 26 กุมภาพันธ์ 2562 , 08:57 น.   




 ข้อความที่ 1






คราวนี้เริ่มงง จากเดิมที่ขึ้นแค่ 3 สูบ พอเปลี่ยน disa แล้วกลับกลายเป็นมาขึ้นเป็น 4 สูบ แถมมีการสลับสูบไปมาด้วยระหว่างทดลอง

พอเปลี่ยน disa ไปแล้วจับคอมดู จุดระเบิดผิดพลาดเลื่อนไปมา เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน ผลก็ยังมี misfire หลายๆสูบอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เลื่อนตำแหน่ง
 pitaklaw BMW Society #1006 26 กุมภาพันธ์ 2562 09:00 น.


 ข้อความที่ 2






ลองสอบถามจากพวกๆกันที่ใช้รุ่นนี้อยู่ กับ ดูข้อมูลจากเวปนอกเขา ก็เห็นมีมาเรื่อง CCV ด้วยเหมือนกัน

คราวนี้ CCV ถ้าเอาของแท้เบิกห้างมาทดลอง ก็หลายบาทอยู่ ชุดนึงมีหมื่นกว่า ผมเลยลองเอาของเทียบมาทดลองแทน ได้มาในราคาหลักพันครบชุด
 pitaklaw BMW Society #1006 26 กุมภาพันธ์ 2562 09:03 น.


 ข้อความที่ 3






พอได้ CCV มาแล้ว ก็เลยทดลองเปลี่ยนกัน

ก่อนที่จะเปลี่ยน CCV ก็มาดูที่หน้ากาก ตะแกรงถี่ของ แอร์แมส มีคราบสกปรก ก็ทำความสะอาด แล้วก็ไปทำความสะอาดที่มอเตอร์เดินเบา ลิ้นปีกผีเสื้อ ไปพร้อมกันด้วยเลย

รอบนี้ได้ผลครับ อาการสตาร์ทเครื่องตอนเช้าแรกของวัน ไม่มีอาการสั่นอะไรเลย ลองปล่อยให้เดินเบาไว้ 10 นาที แล้วค่อยเอาเครื่องอ่านโค้ด ก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไร

คิดว่าน่าจะตรงจุดละ เผื่อท่านใดกำลังเจออาการแบบนี้อยู่ลองเช็ค CCV ดูกันด้วยนะครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 26 กุมภาพันธ์ 2562 09:07 น.


 ข้อความที่ 4




เผื่อๆท่านใดเป็นอยู่ครับ ลองๆเช็คเรื่องพวกนี้ดูครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 26 กุมภาพันธ์ 2562 14:35 น.


 ข้อความที่ 5




อุ่อดได้ตังเลย
 178 BMW Society #178 27 กุมภาพันธ์ 2562 09:32 น.


 ข้อความที่ 6




อุ่อดได้ตังเลย

========

ก็ให้อู่ทำให้นี่ละครับพี่ อาการแปลกๆช่วยๆกันหาสนุกดีละครับ ^^
 pitaklaw BMW Society #1006 27 กุมภาพันธ์ 2562 12:33 น.


 ข้อความที่ 7






เมื่อวานมีอาการใหม่ พอเปิดแอร์ปุ๊บมาเลย 5 สูบ
 pitaklaw BMW Society #1006 3 มีนาคม 2562 09:51 น.


 ข้อความที่ 8




มาวันนี้เลยลองวิธีแบบลูกทุ่งดูเอา

สตาร์ทเครื่องตอนเช้าไว้แป๊บ ประมาณมอเตอร์เดินเบาเริ่มลดรอบลงมา ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่

พอสตาร์ทใหม่จะมีอาการเหมือน น้ำมันท่วม แอะๆๆ แต่ไม่ติด พอบิดกุญแจกลับแล้วสตาร์ทใหม่จะติดขึ้นมาเป็นปกติ

พอเอาเครื่องอ่านโค้ด ก็ไม่เจอความผิดปกติอะไร

สงสัยน่าจะมาจากโปรแกรมจูนละครับ ช่วงนี้ก็ใช้แบบนี้ไปก่อนเอาครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 3 มีนาคม 2562 09:54 น.


 ข้อความที่ 9






ลองกันต่อไปครับ

รอบนี้ลองถอด แอร์แมส มาล้าง แล้วเห็นกรองเดิมมันเก่ามากแล้ว เลยลองเปลี่ยน กรองใหม่ดูบ้างเผื่อๆกรองเก่าผ้าอาจขาดเป็นรูที่เรามองไม่เห็น แล้วฝุ่นไม่เกาะแอร์แมสได้

รอบนี้เปลี่ยนมาเป็นกรองของ BMC แบบหัวรูไปเลยเผื่อๆได้รับอากาศเข้าเพิ่มได้อีกหน่อย ^^

 pitaklaw BMW Society #1006 6 มีนาคม 2562 09:14 น.


 ข้อความที่ 10






หัวกรอง BMC เขาจะมีรูรับอากาศเพิ่มได้อีกทางนึงด้วยละครับ จะต่างกับของ K&N เดิมที่ฝาเรียบ
 pitaklaw BMW Society #1006 6 มีนาคม 2562 09:15 น.


 ข้อความที่ 11






ณ ตอนนี้ที่ล้างแอร์แมสใหม่ เปลี่ยนกรอง ไปพร้อมกัน ลองสตาร์ทเครื่องเดินเบาทิ้งไว้ตามปกติแบบที่เคยเป็น ยังไม่มีโค้ดขึ้นมาครับ

ส่วนจะหายไม่หายก็ลองดูกันต่อไปครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 6 มีนาคม 2562 09:17 น.


 ข้อความที่ 12




รายงานผลครับ

ตอนนี้ใช้มาอาทิตย์ละ ยังไม่มีอาการอะไร

เดาๆว่าน่าจะมาจาก ที่กรองเดิม ขาดเปื่อยๆเป็นรู เลยทำให้แอร์แมสสกปรก แต่จะชัวร์หรือเปล่าคงต้องรอดูกันยาวๆอีกทีครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 15 มีนาคม 2562 08:33 น.


 ข้อความที่ 13




ตอนนี้ยังเป็นปกติอยู่ครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 1 เมษายน 2562 07:07 น.


 ข้อความที่ 14




ขอบคุณสำหรับการแชร์ข้อมูล ไม่ทราบว่าทำที่อู่ไหนครับ?
 old bm BMW Society #3572 17 เมษายน 2562 09:14 น.


User Name Password