Upgrade ระบบเสียงแบบ Plug And Play ใน 3-SERIES GT (F34)



คราวนี้จะมารีวิว BMW 3GT (F34) ในเรื่องของระบบเสียงกันบ้างนะครับ ช่วงนี้ F34 ป้ายแดงวิ่งกันเยอะเลยครับ...



ก่อนหน้านี้ผมได้มีทำการเพิ่มฟังก์ชันไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งระบบ DIGITAL TV หรือการใส่จอหัวหมอนด้านหลังพร้อมเครื่องเล่น DVD กันไปก่อนหน้านี้ครับ ลองตามดูที่ Link ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=172031



ถัดมาในการรีวิวคราวนี้ผมได้ทำเป็น Vdo Clip มาให้ชมกันนะครับ ได้ทำการ Upgrade ระบบเครื่องเสียงทั้งหมดทุกอย่างเลยครับ ซึ่งแรงบันดาลใจได้มาจากทางเมืองนอกที่ทำรถกันครับ ปัจจุบันเมืองนอกเวลาติดตั้งเครื่องเสียงการติดตั้งแบบ Plug And Play ได้เข้ามีบทบาทมากขึ้นครับ ลองดู Clip นี้เป็นตัวอย่างดูครับ

https://www.youtube.com/watch?v=pgHFBWc9b_Q&t=6s เป็นการทำรถ VW Golf Mk7 ครับ แต่งานที่ทำออกมาไม่เสียรถเลยครับ และรถยังดูสภาพเดิมๆอยู่ทั้งหมดครับ

 joejo9992 (2DINTHAILAND) BMW Society #13 18 April 2018 , 14:31   

  1

รถคันนี้รับรถจากโชว์รูมได้ไม่กี่วันก็นำรถเข้ามาหาผมเลยครับ เดิมรถคันนี้มาเป็นระบบเครื่องเสียงแบบ BMW Professional Hifi ครับ มีลำโพงหน้า-หลัง-เซ็นเตอร์ และ Sub ใต้เบาะ รวมถึงมี Amp ด้านหลังมาจากโรงงานด้วย 1 ตัวครับ ทางผมได้ทำการเปลี่ยนลำโพงใหม่ทั้งหมดครับ โดยเลือกใช้เป็นของ FOCAL (Made in France) ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยที่ Sub ใต้เบาะนั้นไม่ทำการเปลี่ยนครับ และได้ทำการติดตั้ง Amplifier เข้าไป 2 ตัว โดยเลือกใช้เป็นของ AUDISON รุ่น AP8.9Bit ซึ่งเป็น Amp ที่มีกำลังขับสูงมาพร้อมกับระบบ DSP Processor ในตัวครับ ติดตั้งพร้อมกับชุดปลั๊กสำหรับ BMW โดยเฉพาะ Amp ตัวนี้เป็น Amp 8 CH ครับ โดยใช้ CH 1 และ 2 ขับลำโพงชุดหน้า CH3 และ 4 นำมา Bridged, CH5 และ 6 นำมา ฺBridged เช่นเดียวกันเพื่อขับ Sub ใต้เบาะทั้ง 2 ข้าง สุดท้าย CH7 และ 8 นำมาขับลำโพงชุดหลัง ซึ่งลำโพง Center เราจะไม่ได้ใช้ในรถคันนี้ครับ เนื่องจากเราสามารถตั้ง Time Alignment เพื่อทำให้เสียงนั้นอยู่ที่กลางกระจกด้านหน้าได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งลำโพง Center ครับ ถัดมาติดตั้ง Amp อีกหนึ่งตัวเป็นรุ่น AP1D เป็น Amp ขับ Subwoofer เพียวๆโดยนำมาขับกับ Subwoofer พร้อมตู้สำเร็จของ AUDISON รุ่น PB10DS เป็น Sub ขนาด 10" ครับ สามารถวางไว้ที่เก็บสำภาระด้านท้ายได้เลย โดยไม่ต้องเจาะรถใดใดทั้งสิ้นครับ...

เสียงที่ได้ถือว่าดีมากๆครับ เสียงกลางแหลมดีจริงๆครับ Subwoofer ก็ได้เบสเป็นลูกเสียงแน่นและไม่กระแทกครับ

เผื่อท่านใดที่ใช้งานรถเจ้า F34 อยู่เก็บไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะครับในการ Upgrade ระบบเครื่องเสียงของท่านครับ ผมขอจบรีวิวของรถคันนี้ไว้เพียงเท่านี้ครับ...

 ่joejo9992 (2DINTHAILAND) BMW Society #13 18 April 2018 14:43


User Name Password