สปริง Eibach ใส่โช๊ค B6



รถผม F30 ตอนนี้ผมเปลี่ยนช่วงล่างเป็น Bilstein B12 (B8+สปริง Eibach) ความแน่นหนึบกำลังดีเลย แต่มันกระด้างและกระเทือนไปหน่อยครับ ผมเห็นในเว็บบอร์ดฝรั่งเค้าใช้ B6 กับสปริง ACS แล้วบอกว่าหนึบขึ้นแต่ขับสบายกว่าโช๊คเดิมอีก

ผมเลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนจาก B8 เป็น B6 จะช่วยให้ขับสบายกระเทือนน้อยลงมั้ย แต่เข้าใจว่า B6 มันเหมาะกับสปริงเดิมที่ไม่ได้เป็นสปริงโหลด

ปล. อยากยังอยากใช้สปริง Eibach ตัวเดิมอยู่นะครับ เพราะมันลงมากำลังสวยเลย
 pop (!OnG!) BMW Society #8864 26 พฤศจิกายน 2559 , 09:10 น.   




 ข้อความที่ 1




Eibach คงไม่เหมาะกับ B6 ครับ เพราะ B6 โช๊คมันเป็นแกนยาว ซึ่งยาวกว่า B8 หน่อยหนึ่ง สปริงโหลดโดนออกแบบมาเพื่อจับกับโช๊คที่เป็นแกนสั้น ถ้าคุณใส่กับ B6 มันจะทำให้โช๊คยันได้ ในกรณีที่กระแทกแรงๆ มันจะทำให้เบ้าโช๊คพังซะก่อน

ระบบโช๊ค B12 เพื่อรถที่ใช้ความเร็วสูงๆ ถนนเรียบๆ ถ้าขับด้วยความเร็วช้าๆ มันจะเก็บรายละเอียดจากถนนทุกๆเม็ดทราย
 F30 (ผู้พัน) BMW Society #8212 26 พฤศจิกายน 2559 10:10 น.


 ข้อความที่ 2




ขอบคุณครับ
 pop (!OnG!) BMW Society #8864 4 ธันวาคม 2559 04:30 น.


 ข้อความที่ 3




ผมว่า Bil B6 ใช้กับสปริงโหลดได้นะครับ แต่อาจจะเสียไวกว่าปรกติหน่อยนึงเท่านั้น

ผมเคยลองใส่ใน E46 E39
E46 Bil B6 + H&R
E46 Bil B6 + Eibach
E46 Bil B6 + Vogtland
E39 Bil B6 + Vogtland

ล้อ19

ทุกชุดใช้ได้เกิน 65,000 km โดยที่ยังไม่พัง ไม่รั่ว ไม่ซึม นะครับ แต่ชุดที่ใส่ E39 มีแกนคลอนนิดนึง แต่ก็ยังใช้ได้ไม่ซึม แค่มีเสียงนิดๆตอนวิ่งเบาๆ ยังหนึบเหมือนเดิม

และรถพี่ๆหลายคันที่รู้จัก ก็ใช้กันอยู่เยอะนะครับ

เปลี่ยนจาก B6 มาเป็น B8 ได้ครับ อาจจะกระด้างน้อยลง แต่หนึบก็น้อยลงเช่นกัน เป็นผม ไม่เปลี่ยนแน่ๆ ผมชอบฟิวแข็งๆ แต่หนึบๆคมๆ
ตอนที่ผมใช้ Bil B6 แรกๆ ก็กระด้างมากครับ เจอทางเป็นลอนๆ นี่จุก พูดกันในรถเสียงสั่นเลย หลัง 5000 km ดีขึ้นครับ นุ่มลง
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 11 ธันวาคม 2559 11:39 น.


User Name Password