เหล็กกันโครงแต่ง กับ E93



ถ้า E93 จะเปลี่ยนเหล็ก กันโครง เป็นของแต่ง

ไม่ทราบว่าจะมีปัญหากับ หลังคารถหรือไม่คะ

คือเข้าใจว่า ตัวถังของ E93 จะบิดตัวได้เยอะกว่า รถปิดประทุน
แล้วการไปดามช่วงล่างจะทำให้ ภาระการบิดตัวไปอยู่ที่หลังคา แล้วจะทำให้ หลังคาปิดไม่สนิทหรือเปล่าคะ

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นค่าาาาาาาา
 ลูกศร (Looksorn_BMWg BMW Society #5646 19 พฤษภาคม 2559 , 21:00 น.   




 ข้อความที่ 1




น่าคิดเหมือนกันครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 20 พฤษภาคม 2559 07:15 น.


 ข้อความที่ 2




ในความคิดเห็นส่วนตัว

ถ้าขับในชีวิตประจำวันธรรมดา ไม่จำเป็นต้องใส่เหล็กกันโคลงแต่งเลย

หรือจะหาโช้คสปิงดีๆสักชุดน่าจะช่วยเรื่องการขับเกาะขึ้นมากกว่า
 kutoon BMW Society #3690 20 พฤษภาคม 2559 14:06 น.


 ข้อความที่ 3




คันเก่าเคยใส่มาค่ะ พอมาขับคันนี้รู้สึกว่ามันโคลง จากนั้นเปลี่ยนโช้คกับสปริงไปแล้ว แต่ feeling ยังไม่โอเคเลยค่ะ เลยว่าจะใส่กันโคลงแต่กลัวเรื่องตัวถังบิดเลยมาถามคร่า
 Looksorn_BMWgirl BMW Society #5646 20 พฤษภาคม 2559 19:41 น.


 ข้อความที่ 4




ไม่รู้เหมือนกันนะครับ

แต่ส่วนตัวว่า ถ้าเป็นของตรงรุ่น อย่างพวก eibach น่าจะไม่มีปัญหานะครับ เรื่องเกี่ยวตัวถัง น่าจะเป็นพวก ค้ำโช้ค มากกว่า
(เคยเบิกค้ำโช้คห้างมาตอนหาพาร์ทมันอยู่ในหมวดตัวถังรถครับ)
 pitaklaw BMW Society #1006 21 พฤษภาคม 2559 08:17 น.


 ข้อความที่ 5




เหล็กกันโคลง กับตัวถังรถบิดได้
ไม่เกี่ยวกันครับ
โครงสร้างรถยนต์แข็งแรงกว่านั้นเยอะครับ
เหล็กกันโคลงมีหน้าที่ช่วยลดอาการโคลงของตัวรถ
เวลาเลี้ยวเท่านั้นครับ เป็นเรื่องของ Handling เท่านั้น

ส่วนเรื่องเกาะถนน เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

คุณตูนแนะนำไว้ ลองทำตามนั้นก่อนครับ
ถ้าสปริง+ช็อค เปลี่ยนแล้วไม่ถูกจริต ลองปรับที่ยาง
หรือเปลี่ยนชุดยี่ห้ออื่น น่าจะเข้าทางมากกว่า
 178 BMW Society #178 21 พฤษภาคม 2559 09:59 น.


 ข้อความที่ 6




ใช่ปัญหานี้หรือป่าวครับ ท้ายย้วย เวลาผ่านรอยต่อถนนลึกๆ รถมีอาการดิ้น?
 yppah BMW Society #9778 21 พฤษภาคม 2559 10:01 น.


 ข้อความที่ 7




มีอาการย้วย แล้วดิ้นนิดๆ เวลาเลี้ยว แล้วเจอรอยต่อทางด่วนน่ะค่ะ
รู้สึกว่ามันไม่เป็นท่อนๆ เหมือนคันเก่าน่ะค่ะๆ


ขอบคุณมากๆคร่าาาา
 ลูกศร (Looksorn_BMWgirl) BMW Society #5646 21 พฤษภาคม 2559 12:53 น.


 ข้อความที่ 8




ย้วยนี้ผมคิดว่าเกิดจากโช็คแต่งส่วนใหญ่ใช้ร่วมกันกันe90&92 ซึ่ง93น้ำหนักท้ายเยอะกว่าทำให้ค่าสปริงและโช็คไม่สัมพันธ์

แต่ดิ้นนี้น่าจะเกิดจากช่วงล่างบู๊ชต่างๆหรือยางครับ

ผมก็มีอาการนี้ปัจจุบันยังแก้ไม่หายครับ
ไม่ทราบว่าคุณลูกศรใช้ช่วงล่างและแม็กขอบเท่าไรครับ
 yppah BMW Society #9778 22 พฤษภาคม 2559 20:11 น.


 ข้อความที่ 9




E93 ของลูกศรเป็น M Package ค่ะ ตัวช่วงล่างเป็น M Sport Suspension แต่เปลี่ยนโช๊ค เป็น Bilstein B6 แกนใหญ่ ค่ะ ส่วน Spring ยังเป็น M Sport อยู่ค่ะ
ล้อก็เป็นล้อติดรถมาค่ะ เป็นล้อ 19" ยางหน้า 225/35 กับ ยางหลัง 255/30 ค่ะ

ขอบคุณคร่าาาาาาาา
 ลูกศร (Looksorn_BMWgirl) BMW Society #5646 23 พฤษภาคม 2559 14:53 น.


 ข้อความที่ 10




กันโคลงไม่ทำให้รถบิดตัวครับ คนละส่วนกัน
ลองหา ค้ำโช๊คหน้า - หลัง เปลี่ยนกันโคลงหลังใหญ่ขึ้น เปลี่ยนใช้บูชยูรีเทน ก็น่าจะดีขึ้นเยอะแล้วครับ

ผมสงสัยว่า สปริงมันนิ่มไปรึป่าวครับ ?
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 26 พฤษภาคม 2559 13:42 น.


 ข้อความที่ 11




เด่วว่าจะลองเปลี่ยนไปใส่บูชยูรีเทนอยู่ค่าา
ส่วนสปริงยังเป็นของเดิมติดรถมาอยู่ ไว้ลูกศรค่อยหาสปริง กะกันโคลงแต่งดูนะค๊าา
ขอบคุณทุกๆคนสำหรับความคิดเห็นคร่า
 ลูกศร (Looksorn_BMWgirl) BMW Society #5646 30 พฤษภาคม 2559 08:43 น.


User Name Password