BMW Thailand ปรับปรุงด้วยครับ



ผมใช้ BMW E90 ได้ทำการซื้อฝาหม้อพักน้ำใหม่ ซึ่งเป็นของแท้จากศูนย์บริการ BMW เนื่องจากของเก่าใช้งานมาระยะหนึง กลัวจะรั่ว เลยซื้อใหม่มาเปลี่ยนใส่เอง ซึ่งในใบเสร็จ มีการเขียนรับประกันสินค้า 2 ปี ซึ่งก็ใช้ไปได้ประมาณ 1 ปีกว่า เมื่อวานผมเปิดฝาเพื่อเช็คน้ำในหม้อพักน้ำ ตามปกติ ปรากฏว่า แกนข้างในฝาหัก(ตามรูป) ซึ่งมันหักคาในหม้อพักน้ำ ผมก็งัดมันขึ้นมาอย่างลำบาก และเอาฝาอันเก่าใส่แทนไปก่อน และวันนี้ ผมก็ได้เอาฝาที่หักไปเคลมที่ศูนย์ที่ผมซื้อมา เพราะยังอยู่ในระยะการรับประกัน

ผม : เอาฝาหม้อน้ำเคลมครับ ยังอยู่ในระยะรับประกัน
ศูนย์ : รอสักครู่ครับ
** จากนั้นผมรอประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ศูนย์ได้ทำการติดต่อ BMW Thailand
ศูนย์ : ไม่สามารถเคลมได้ครับ BMW Thailand แจ้งว่า ให้ลูกค้านำรถมาตรวจสอบจากช่างอีกที แล้วถึงทำเคลม
ผม : แค่ฝาหม้อน้ำอันเดียว เนี้ยนะครับ !!!!!
ศูนย์ : ครับ BMW Thailand แจ้งมาว่า ก่อนทำการเคลม ต้องให้ลูกค้านัดวันมาเพื่อให้ช่างทำการตรวจสอบ หลังจากตรวจสอบแล้ว จะทำการเคลมอะไหล่ให้ แต่ลูกค้าต้อง เสียค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นค่าแรงช่างในการตรวจสอบเอง
ผม : คือคิดว่าลูกค้าโง่มากเหรอ ฝาหม้อน้ำราคาประมาณ 600 แต่ค่าแรงช่างในการตรวจมันมากกว่านั้น ถ้าแบบนั้นผมซื้อฝาใหม่ไม่ดีกว่าเหรอ
ศูนย์ : ...........
ผม : สรุปคือไม่ให้ผมเคลม
ศูนย์ : ครับ
ผม : หยิบเอาใบเสร็จและอะไหล่ที่ชำรุด ขึ้นมาถ่ายรูป และบอกว่า ถ้าแค่นี้รับผิดชอบไม่ได้ไม่เป็นไรครับ(คงรู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น)
ศูนย์ : งั้นเดี๋ยวผมจะคุยกับผู้จัดการเพื่อแจ้ง BMW Thailand ขอเคลมให้อีกทีครับ

สรุป สุดท้ายเคลมให้ได้ครับ ได้ของใหม่มาแล้ว ยังไงก็ต้องขอขอบคุณศูนย์ที่ทำการเคลมอะไหล่ให้ ถึงแม้ว่าจะต้องออกแรงกันพอสมควร อันนี้คือชื่นชมนะครับ แต่ BMW Thailand ครับ คุณขายรถในระดับ premium คุณก็ช่วยมีความรับผิดชอบในระดับ premium ด้วยครับ ถ้าเป็นอะไหล่อื่นๆ ที่มีความซับซ้อนผมจะไม่ว่าเลยถ้าต้องตรวจสอบ แต่นี่คือ ฝาหม้อพักน้ำ เข้าใจมั๊ยครับ ย้ำอีกครั้ง มันคือฝาหม้อพักน้ำ ราคาประมาณ 600 บาท ทำแบบนี้แลกกับชื่อเสียง มันคุ้มเหรอครับ กรุณาดูเป็นเคสไปด้วยครับ การที่คุณเขียนรับประกันสินค้า 2 ปี ช่วยมีความจริงใจในการรับประกันจริง ๆ ด้วยครับ อย่าทำให้ลูกค้าเก่าเริ่มคิดว่าคันต่อไปยังจะขับ BMW อีกเหรอ !!!!! และสำหรับคนที่กำลังจะเป็นลูกค้าใหม่ก็รับทราบไว้เพื่อเป็นข้อมูลเรื่องการเคลมของเค้านะครับ

ขอบคุณครับถ้าจะเข้ามาอ่านและปรับปรุง



 baby_ant BMW Society #6987 16 พฤษภาคม 2559 , 20:31 น.   




 ข้อความที่ 1






เมื่อกี้รูปใบเสร็จไม่ขึ้นครับ
 baby_ant BMW Society #6987 16 พฤษภาคม 2559 20:32 น.


 ข้อความที่ 2




งง ครับ ทำไม post รูปไม่ได้
 baby_ant BMW Society #6987 16 พฤษภาคม 2559 20:33 น.


 ข้อความที่ 3




file รูป เกิน 512 Kb หรือเปล่าครับ?

 Exponential BMW Society #7230 16 พฤษภาคม 2559 21:05 น.


 ข้อความที่ 4




Like
 freetop4430 BMW Society #3827 17 พฤษภาคม 2559 07:22 น.


 ข้อความที่ 5




Like
 วัฒน์-60 BMW Society #6281 17 พฤษภาคม 2559 09:10 น.


 ข้อความที่ 6




เรื่องเคลมอะไหล่ ดูเหมือนว่า
จะมีเจ้าตลาด อยู่เจ้าเดียว ที่เคลมแล้วเป็นเรื่องเป็นราว
ไม่จุกจิกกวนใจ บางครั้งอะไหล่ในรถของเจ้าของ เริ่มเสื่อมโดยเจ้าของไม่ทันสังเกต
ช่างซ่อมก็จัดการเคลมให้เรียบร้อย และแจ้งเจ้าของ
ซึ่งโดยมาตรฐานการบริการ ก็ควรทำเช่นนั้น
แต่เมื่อเจ้าอื่น ๆ ใช้มาตรฐานแบบ โลกไหนก็ไม่ทราบ
ก็เลยทำให้ เจ้าตลาด กลายเป็นบริการดีถูกใจคนไทยโดยปริยาย
ก็เลยมีคำถามคลาสสิค ตลอดกาลในประเทศไทยว่า
อยากได้รถดี ศูนย์ห่วย
หรือ อยากได้รถห่วย (บ้าง) แต่ศูนย์ดี
ผมเฝ้ารอมาตลอดว่า ชั่วชีวิตนี้ จะได้เห็นสโลแกนนี้ตกไปเสียที
อยากเห็น ศูนย์ ซูบารุ บริการเยี่ยมยอด ดูแลลูกค้ายอดเยี่ยม
หรือ ศูนย์ มาสด้า บริการ ฯลฯ ในแบบเดียวกัน

หรือเป็นแค่ฝัน
 178 BMW Society #178 17 พฤษภาคม 2559 12:32 น.


 ข้อความที่ 7




ไม่ทราบเจ้าตลาดนี้ที่ไหนครับพแจะบอกได้ไหม
 popapl BMW Society #9197 17 พฤษภาคม 2559 16:44 น.


 ข้อความที่ 8




Like
 DooN BMW Society #9166 17 พฤษภาคม 2559 18:15 น.


 ข้อความที่ 9




ก็ โตโยต้าไงครับ
สำนวนในเน็ตเขาเรียกกันงี้
 178 BMW Society #178 18 พฤษภาคม 2559 08:59 น.


User Name Password