**เจอดูถูก**จากเจ้าของร้านแย่ๆ



**เจอเจ้าของร้าน พูดจาท้าทาย ยกตนข่มท่าน ตะคอก จ้องหน้า ไม่ให้เกียรติลูกค้า พฤติกรรมเหล่านี้ก็ไม่ต่างจาการถูกดูถูกหรอกครับ**

อาจจะยาวหน่อยนะครับ แต่ตั้งแต่เกิดมานี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกจริงๆ ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ ว่าจะเจอแบบนี้

เรื่องมีอยู่ว่าปลายปี 58 ผมได้ไปใช้ใช้บริการ เอา BMW F10ไปเปลืี่ยนโช้ค bill ที่ร้านใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ใกล้ทางขึ้นสถาณีรถไฟฟ้าสนามเป้า ร้านนี้เน้นให้บริการเปลี่ยนยางและโช็ค และปสริงโหลดครับ

ปรากฎว่าหลังเปลี่ยนมาแล้วมีเสียงดังหน้าซ้ายเบาๆดังกึกๆ คล้ายๆกับอะไรหลวม เวลาวิ่งช้าๆ หลังจากนั้นพอผมมีโอกาสช่วงตอนต้นปีผมเลยเอารถเข้าไปให้ช่วยเช็ค ทิ้งไว้ตั้งแต่เช้า บ่ายๆแวะออกไปทานข้าว แล้วเด็กที่ร้านโทรมาแจ้งว่าเสร็จแล้ว ไม่พบอาการเสียงอะไร แต่ก็ไล่ตรวจสอบงานทุกจุดที่เกี่ยวข้องกับทางร้านใหม่ทั้งหมดแล้ว พอผมรับรถกลับ ทางร้านบอกนำไปลองใช้ก่อน ผมขับกลับก็ยังได้ยินเสียงอยู่

วันนี้ผมพอมีเวลาเลยเอาเข้าไปสนามเป้าศูนย์ล้อให้ลองวิ่งดู (เนื่องจากร้านคู่กรณีแจ้งว่าไม่พบอาการ)เขาก็ได้ยินเสียงและคิดว่าน่าจะเป็นที่วาล์วโช็ค แต่ไม่อยากไปยุ่งเลยแนะนำให้เรากลับไปร้านที่เราไปเปลี่ยนโช็คมา ผมก็เลยกลับไปที่ร้านคู่กรณี เจอเฮียเจ้าของร้าน ผมเลยชวนแกไปนั่งลองด้วยกันผมเป็นคนขับ พอมีเสียงผมก็พยายามบอกแก แกก็บอกว่ามันเบาไม่มีใครใส่ใจหรอกถ้าไม่ตั้งใจฟัง ผมคงไม่ต้องบอกนะครับว่าได้ยินคำนี้แล้วคนที่รักรถหลายท่านรู้สึกเช่นไร แต่เแกก็บอกว่าแกก็ได้ยินเสียงอื่นเต็มไปหมด ซึ่งผมเองก็บอกว่าผมไม่ได้ซีเรียสเสียงอื่นที่มันมีก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนโช็คเพราะมันเป็นเสียงจากพวกพลาสติกบิดตัวผมรับได้ ซึ่งดูแกก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่เพราะแกพูดเชิงตะคอกตลอดทาง ผมก็พยายามอดทนนะครับ เพราะผมเองเป้นคนที่เคารพคนที่มีอายุมากกว่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

พอกลับมาที่ร้าน เฮียแกก็เลยเสนอว่า จะลองสลับโช็คหน้าซ้ายกับขวาให้ ถ้าเสียงมาดังที่ฝั่งขวาขอให้จบนะ เพราะจริงๆแล้วนี่ไม่ใช่งานของทางร้าน เฮียแกยังพูดแบบมีอารมณ์ เพราะจากที่คุยกันมาตลอดทางแกมั่นใจเหลือเกินว่า ไม่ได้เกิดจากสินค้าและบริการของร้านแก แต่ผมก็บอกว่าโอเคครับ ผมก็พูดด้วยน้ำเสียงปกติ ซักพักแกเดินไปสั่งงานช่าง ผมก็นั่งรอ แล้วแกก็กลับเข้ามาบอกว่าF10 สลับโช็คไม่ได้ ผมเลยบอกว่าให้ผมกลับก่อนดีมั้ย แล้ววันหลังผมเอาของเดิมมาลองเปลี่ยน ถ้าใส่ของเดิมแล้วหายเฮียก็เคลมให้ผมแล้วกัน เฮียแกตะคอกผมกลับว่า คราวที่แล้วดังกว่านี้อีก แผ่นเหล็กอะไรซักอย่างมันหลวม ผมให้เด็กขันให้แล้ว (คราวที่แล้วเด็กที่ร้านบอกไม่ได้ยิน) ผมเลยถามว่าเฮียลองเองได้ยินเองหรือครับ แกตอบว่าเปล่า (แล้วแกรู้ได้ไงว่าคราวที่แล้วดังกว่าคราวนี้) ผมก็ไม่ถามต่อ จากนั้นแกก็ตะคอกผมว่า"ถ้าผมเอาอันใหม่ใส่ให้ลองแล้วถ้าไม่หายคูณต้องซื้อไปเลยคุณยอมมั้ย" ผมอึ้งไปนิดเพราะมีความรู้สึกว่าที่คือการท้าท้ายลูกค้า แต่ก็สะกดอารามณ์ไม่ตอบโต้อะไร แกเลยพูดว่า ถ้าเป้นที่โช็คเจอรอยประถนนก็ต้องดัง ผมคิดว่ามันจะดังได้ไง bill มันแข็ง เส้นประไม่ทำให้โชคยุบตัวเลยด้วยซ้ำ แต่ไม่อยากเถียง แต่ก็ยอมรับว่าเริ่มหงุดหงิดเหมือนกัน แกเห็นผมนิ่งมั้ง แกเริ่มได้ใจ ตะคอกผมดังลั่นร้านต่อว่า "รถคุณเก่าแล้ววิ่งมา 70,000 โล(รถเก่าเปลี่ยนโช็คมากกว่ารถใหม่นะผมว่า รถเก่าเปลี่ยนโช็คแล้วต้องมีปัญหาเหรอครับ? ) เปลี่ยนโช็คที่หนืดขึ้นมันอาจจะทำให้ชิ้นส่วนบางอย่างมันยืดหรือหดตัวมากกว่าเดิม คูณโทษผมอย่างนี้ผมก็ตกเป็นจำเลยนะ" ผมฟังนะมันก็มีเหตุผล แต่ผมก็มองหน้าแกนะเพราะผมเองก็เริ่มมีอารมณ์ที่แกตะคอกผม ตลอดเวลา จริงๆแล้ว ผมก็ไม่ได้พูดเลยว่าเกิดจากโช็คแต่ผมย้ำเสมอว่าก่อนเปลี่ยนมันไม่ดัง มันฟันธงไม่ได้ก็จริงแต่ก็สงสัยกันได้เพราะเหตุการและปัจจัยมันเชื่อมโยงกัน แล้วทางร้านร้านจะช่วยผมแก้ปัญหาได้มั้ยหละ จะเรียกเก็บเงินค่าเสียเวลาผมก็ไม่ว่า คุณเองก็ไม่กล้าฟันธงเหมือนกัน แต่คุณออกตัวปกป้องตัวเองตลอดเวลาเลย

ตลอดเวลาที่คุยกันแก ผมให้เกียรติผู้ใหญ่ตลอดครับ แต่แกสิ ตะคอกเอา ตะคอกเอา ผมไม่ได้เถียงแกซักคำเพราะผมเองก็ไม่ได้ชำนาญอะไร ไม่รู้จะเอาอะไรไปเถึยงทฤษฏีของแก เมื่อแกอธิบายผมก็ฟัง ไม่ได้เถียงหรือพยายามเอาชนะเพราะผมก็ไม่ได้เก่งมีความรู้เทคนิคอะไร แล้วแกบอกว่างั้นเดี๋ยวจะเอาโช็คมาตรวจสอบว่าผิดปกติมั้ย ผมเลยถามว่าแล้วคราวที่แล้วผมมาทิ้งไว้ทั้งวันทางร้านไม่ได้เช็คเหรอ แกตะหวาดผมลั่นร้านต่อหน้าพนักงานเลยว่า "คุณไม่มีสิทธิมาตามผมแบบนี้" ผมเลยถามแกว่าแล้วผมไม่มีสิทธิถามเหรอ เพราะคราวที่แล้วก็บอกว่าเช็คแล้ว จะเช็ควิธีไหนก็อธิบายมาแค่นั้นเอง ผมถามดีๆ แกบอกผมหาเรื่อง แกก็ระเบิดอารมณ์ต่อแล้วพูดพร้อมจ้องหน้าผมว่า"ผมเป็นลูกไล่คุณหรือยังไง คุณเป็นใคร คุณเป็นใคร" ผมเลยบอกแกว่าเฮียครับ เฮียครับ ผมเป็นลูกค้าเฮียนะ เพื่อเตือนสติแก เผื่อจะลืมไปคิดว่าผมเป็นลูกจ้างแกแต่แกยังไม่ได้สติแล้ว แกตะคอกกลับว่า " ลูกค้าแล้วไง ลูกค้าก็ไม่มีสิทธฺถามแบบนี้" ผมเองไม่อยากมีเรื่องเพราะนี่ก็ที่ๆของแก เลยบอกงั้นไม่เป็นไรนะ ผมขอเอารถกลับแล้วกัน แล้วก็ขับรถออกไป เพราะผมก็ไม่ได้ฝังใจว่ามันเกิดจากโช็ค ไม่ได้โทษ แต่เราก็แค่สงสัยเพราะก่อนเปลี่ยนไม่เป็น เลยอยากให้ร้านที่เราเคยคิดว่าน่าไว้ใจไปใช้มีการ ช่วยดูแลปัญหา แต่เขากลับไม่เต็มใจ คิดว่าไม่ใช่หน้าที่ โช็คไม่กี่บาทครับถ้าไม่สบายใจผมซื้อใหม่ได้ แต่ไม่ใช่ให้แกมาดูถูกและไม่ให้เกียรติแบบนี้ ผมมาคิดว่านี่แกเห็นลูกค้าเป็นอะไรขนาดผมใช้บริการมาก็หลายครั้ง

ก็ฝากพิจารณาครับว่าเจอร้านแบบนี้ถ้าซื้อสินค้าไปแล้วมีปัญหาจะยอมรับมั้ย อ้างสารพัดปัดแหลก จะยินดีที่จะแก้ไขให้คำปรึกษากับลูกค้าที่ไว้ใจไปใช้บริการด้วยความเต็มใจมั้ย ถ้าจริงๆแกไม่มี service mind คุมอารมณืไม่ได้ ไม่มีวุฒิภาวะ ควรจะไปอยู่หลังร้านหรือนั่งในออฟฟิสให้ใจเย็นๆ ไม่เอาอารมณ์ค้างจากที่ไหนมาลงที่ลูกค้าดีกว่ามั้ย คำพูดท้าทาย การยกตนข่มลูกค้าเช่น การตะคอก ถามคำถามว่า คุณเป็นใคร ราวกับว่ากล้าดีอย่างไรมาถามแกแบบนี้ มันทำให้เรารู้สึกว่าแกใหญ่โต เป็นผู้มีอำนาจ คนมีอันจะกินมาเปิดร้านมาให้บริการ ลูกค้าอย่างเราๆ นับว่าเป็นบุญของลูกค้าที่เขายอมลดตัวมาบริการครับ เราไม่สามารถมีปากมีเสียงได้ แกสูงกว่าเหนือกว่าเ พูดไม่เข้าหูก็ไม่ได้ ทั้งๆที่ผมพูดสุาภาพมาก ไม่มีการพูดยั่วยุ ผมกล้ายืนยัน ให้ผมไม่สาบานที่ไหนก็ได้ แกคงลืมสำนึกไปว่าที่มีทุกวันนี้ก็เพราะลุูกค้าบ้านๆอย่างเราๆที่แกกำลังดูถูกอยู่

ผมเองก็ทำธุรกิจเล็กๆ ครับ มีพนักงานแค่ประมาณเกือบร้อยคน แต่ผมไม่เคยเสียมารยาทและแสดงความไม่ให้เกียรติลูกค้า หรือต่อว่า ลูกค้าเลย ยิ่งต่อหน้าพนักงานแล้วไม่มีทางครับ เพราะขนาดผมยังทำลูกน้องก็คงไม่ต่างครับ ทุกวันนี้ผมบอกพนักงานเสมอว่าเงินเเดือนพนักงานทุกๆ คน ผมไม่ได้เป็นคนจ่ายนะ ลูกค้าจ่าย เพียงแต่ผมเป็นตัวกลางและเป็นคนจัดการเงินนั้น เพราะฉะนั้นต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าให้มากๆ ไม่ว่าจะซื้อมากซื้อน้อยลูกค้าก็มีความสำคัญทุกคน

ยังไงก็ขอขอบคุณนะครับที่อ่านจนจบ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ สำหรับบางท่านอาจจะประทับใจกับร้านนี้ก็ใช้บริการต่อไป ผมอาจจะโชคไม่ดีเข้าไปผิดฤกษ์มั้งครับ
 BK (Boonkiat) BMW Society #5025 10 มกราคม 2559 , 01:07 น.   




 ข้อความที่ 1




เป็นกำลังใจให้
ขอให้รถหายไวๆนะครับ

 PNN BMW Society #2644 10 มกราคม 2559 01:23 น.


 ข้อความที่ 2




ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ขอไม่ออกความเห็นเรื่องรถ แต่ชอบประโยคนี้มากๆ

'ผมบอกพนักงานเสมอว่าเงินเเดือนพนักงานทุกๆ คน ผมไม่ได้เป็นคนจ่ายนะ ลูกค้าจ่าย เพียงแต่ผมเป็นตัวกลางและเป็นคนจัดการเงินนั้น เพราะฉะนั้นต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าให้มากๆ ไม่ว่าจะซื้อมากซื้อน้อยลูกค้าก็มีความสำคัญทุกคน'

 Ikaros BMW Society #8999 10 มกราคม 2559 08:40 น.


 ข้อความที่ 3




ผมว่าคุณบุญเกียรติใจเย็นมากๆ

ผมรู้จักกับเจ้าของร้านที่ว่านี้เป็นดีนะครับ ไม่เคยเกิดปัญหาเป็นส่วนตัว แต่ผมเข้าใจเรื่องที่เกิดกับคุณบุญเกียรติเป็นอย่างดี ... และด้วยความที่ทำร้านนี้มานาน ผมประมาณได้เลยว่าอะไรเกิดขึ้น ปกติภรรยาแกก็ไม่ค่อยอยากให้เฮียแกมารับลูกค้าอยู่แล้วครับ ... ผมถึงบอกว่าคุณบุญเกียรติใจเย็นมากๆ และไม่มีใส่ใข่ มันเป็นอย่างนั้นแหละครับ

จะไปใช้ร้าน ก. เจริญ แถวกล้วยน้ำไทก็ไม่ไหว อันนั้นโกงกันเลย ... ผมโดนมาสองครั้งแล้ว จึงกล้าเขียนตรงๆ ไม่กลัวโดนฟ้องครับ ... ถ้าข้องใจว่าผมโดนโกงเรื่องอะไร อยากให้เล่าซ้ำติดต่อมาได้นะครับ ผมยินดีจะเล่าให้ฟังอีกครั้ง ไม่หนีไปไหน
 Exponential BMW Society #7230 10 มกราคม 2559 08:57 น.


 ข้อความที่ 4




ร้านนี้เป็นแบบนี้มานานแล้วครับ ...
 ton7654 BMW Society #664 10 มกราคม 2559 10:36 น.


 ข้อความที่ 5




@คุณ PNN ขอบคุณมากครับ

@คุณ Ikaros ขอบคุณมากครับ

@ คุณ Expotentential ขอบคุณครับ ผมไม่ได้ใจเย็นหรอกครับ แต่ผมมีสติและรู้จักควบคุมตัวเองมากกว่าครับ อาจจะเป็นเพราะผมมักจะหาเวลาไปพบลูกค้าด้วยตัวเองไปรับฟังปัญหาและคำติชมด้วยตัวเองครับเลยอาจจะชินกับสถานการณ์แบบนี้ เพราะผมคิดว่ายิ่งฟังมากยิ่งฉลาด ยิ่งโดนติยิ่งรู้ เพื่อจะได้นำไปแก้ไขปรับปรุงครับ แต่ก็ช็อคเพราะบทบาทมันสลับกันครับกลายเป็นร้านต่อว่าลูกค้าครับ

ปล ผมชอบอ่าน comment และกระทู้ ของคุณ Expotentential มานานแล้วครับ โดยเฉพาะข้อมูลเชิงเทคนิค ให้ความรู้ดีครับ ผมจะติดต่อคุณ Expotential เพื่อขอคำแนะนำได้ทางไหนครับ

@คุณ ton7654 ขอบคุณครับ แต่ก็แปลกนะครับยุคนี้แล้ว ไม่คิดว่าธุรกิจที่ไม่มีความแตกต่างด้านสินค้าและบริการ หาจากร้านอื่นก็มีหมือนๆกัน ราคาก็ไม่โดดเด่น บริการก็แย่ แต่ยังใช้ Production Concept เอาตัวเองเป็นที่ตั้งยังจะมีอยู่อีก เอาเงินไปให้วันไหนโชคไม่ดีต้องกลายเป็นที่ระบายอารมณ์อีก
 Boonkiat BMW Society #5025 10 มกราคม 2559 14:26 น.


 ข้อความที่ 6




เดี๋ยวนี้เป็นงี้แล้วหรือครับ
แถวนั้นร้านดังเก่าแก่ ก็ร้านเดียว
องค์ลงหรือวัยทองขึ้น แล้ว จขกท.โดน
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
คิดจะทำยังไงต่อครับ
 178 BMW Society #178 10 มกราคม 2559 19:41 น.


 ข้อความที่ 7




ผมเคยใช้บริการ ร้านนี้ที่ แถวสนามเป้า และ ร้านแถวกล้วยน้ำไท ไม่ประทับใจเลย พูดจา การบริการ ไม่ดี ขนาดขับ bm/ mini เข้าไป ถ้ารถญี่ปุ่นจะเป็นอย่างไรรู้สึกราคา ก็แพงกว่าเขา การบริการ สู้ที่อื่นไม่ได้ หรือ ร้านเก่าแก่พวกนี้ขายดี มาก ไม่ค่อยแคร์ ลูกค้า
 steven BMW Society #2455 10 มกราคม 2559 21:54 น.


 ข้อความที่ 8




ผมเองก็เคยได้รับการบริการที่ดีและไม่ประทับใจจากที่นี่ครับ เชื่อว่าประสบการณ์จากคุณบุญเกียรติจะทำให้ทางร้านปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
 Jakkrit BMW Society #3453 10 มกราคม 2559 22:02 น.


 ข้อความที่ 9




คุณบุญเกียรติครับ .. เบอร์โทรศัพท์ผม 0811221111 ครับ
 Exponential BMW Society #7230 10 มกราคม 2559 22:58 น.


 ข้อความที่ 10




ถ้าเป็นผมด่ากลับแน่ ไม่ว่าจะแก่แค่ไหน มีสิทธิ์มาว่าลูกค้า. น่าเอาลงพันทิพ
 steven BMW Society #2455 11 มกราคม 2559 17:24 น.


 ข้อความที่ 11




@คุณ 178. ผมคงไปร้านที่เขาเต็มใจบริการครับ คงเอาโช็คเดิมไปลองสลับดูครับ ถ้าหายก็คงเป็นที่โช็คใหม่แล้วหละครับ คงมาดูอีกทีว่า
1)ติดต่อแจ้งเรื่องไปที่ สยามเมค อินเตอร์เนชั่นเนล ตัวแทน bilstein ในไทยครับ แจ้งว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร หรือ
2)ไปคุยกันที่ สคบ.ไปเลยครับ หรือ
3) เคลมแล้วขายทิ้ง เปลี่ยนยี่ห้อใหม่
4) ทำทุกข้อครับ
 Boonkiat BMW Society #5025 11 มกราคม 2559 23:59 น.


 ข้อความที่ 12




@คุณ steven ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ น่าสนใจนะครับ
 Boonkiat BMW Society #5025 12 มกราคม 2559 00:01 น.


 ข้อความที่ 13




F10 ผมเป็นครับ เสียงเวลาโช๊คยุบตัว ดัง กึ้กๆ ที่ฝั่งขวามือ เอาเข้าไปที่ศูนย์ ศูนย์บอกว่า ไม่รู้จะบอกพี่ยังไง แต่รุ่นนี้เป็นแบบนี้แหละ แก้ไม่หาย เปลี่ยนแล้วก็เป็นอีก ผมนี้เดินงงๆออกมาเลยครับ ส่วนร้านที่ว่า ผมเคยมีเคส W207 เหมือนกัน แต่ก็จัดการจบด้วยดีครับ ขอให้พี่บุญเกียรติโชคดีครับผม
 Bomb (bombbenz) BMW Society #6407 12 มกราคม 2559 01:28 น.


 ข้อความที่ 14




bilstein ถ้าเป็นตัวกระบอกเหลือง ผมเคยเจอ วาล์วตาย ครับ ลองขย่มรถดูแล้วให้อีกคนเอานิ้วแตะหัวโช้คไว้ครับ ถ้าวาล์วมันเสียนิ่้วที่แตะอยู่จะรู้สึกว่า มันสะดุด เวลาที่เราขย่มรถครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 12 มกราคม 2559 06:28 น.


 ข้อความที่ 15




ผมแนะนำให้ลองติดต่อ คุยกับมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคครับ
อยู่แถวอนุสาวรีย์ชัยฯ มีเวบไซท์ด้วย
ส่วนใหญ่เรื่องลักษณะนี้ ทางมูลนิธิจะเจรจาให้
ถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็เป็นคดีผู้บริโภค ซึ่งฟ้องตรงกับศาลได้เลย
ไม่ต้องใช้ทนายครับ
ส่วนมาก เรื่องเมื่อมีมูลนิธิเป็นผู้เจรจา มักจะไกล่เกลี่ยกันครับ
ดูมีน้ำหนัก มากกว่าเราเจรจาเองครับ
 178 BMW Society #178 12 มกราคม 2559 10:09 น.


 ข้อความที่ 16




เอาใจช่วยครับ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครับ

ปล.ขนาดขับ F10 เข้าไปใช้บริการ ยังเป็นแบบนี้เลยเหรอนี่!!!

(อั้ยย่ะ!)
 สดุดี BMW Society #3379 12 มกราคม 2559 14:41 น.


 ข้อความที่ 17




ผมใช้บริการร้านนี้มาตั้งแต่สมัยเด็กๆ คือยอมจ่ายแพงแต่จบมาตลอด เรื่องบริการผมไม่เคยเจอปัญหากับร้านนี้ครับ

แต่เรื่องการสื่อสารกับเจ้าของร้านเป็นเรื่องที่ผมอ่านแล้วไม่แปลกใจ ทุกครั้งผมจะพยายามหลีกเลี่ยงบทสนธนาที่นำไปสู่อารมณ์ ^^
 dr.chattra BMW Society #4986 12 มกราคม 2559 15:39 น.


 ข้อความที่ 18




เคยโดนมาเหมือนกันครับ แต่ของผมแค่Level.1เท่านั้นเอง เลยไม่ซีเรียสอะไรและตัดสินใจขับรถออกมา เพราะคำว่า"รถเก่า"ออกจากปากเฮียแกนับไม่ถ้วนในการสนทนากันแค่5นาที รู้สึกเหมือนพาคุณแม่ไปซื้อเสื้อผ้าแล้วเจ้าของร้านบอกว่า"คุณป้าหนังเหี่ยวแล้ว ใส่ชุดอะไรก็ไม่สวย"อะไรประมาณนั้นน่ะครับ ^_||

ปล.F10 ยังบอกว่ารถเก่าแล้วต้องขับรุ่นไหนเนี่ย มันไม่มีใหม่กว่านี้แล้วนะ 5555
 benze012 BMW Society #8844 12 มกราคม 2559 23:21 น.


 ข้อความที่ 19




@คุณ pitaklaw ขอบครับครับสำหรับข้อมูล ที่ร้านสนามเป้าศูนย์ล้อ. หลังจากลองวิ่งเขาก็ทดสอบวิธีแบบที่คุณ Pitaklaw แนะนำครับ แล้วเขาก็สันนิษฐานว่าเป็นที่วาวล์โช็ค ครับ
 Boonkiat BMW Society #5025 13 มกราคม 2559 09:52 น.


 ข้อความที่ 20




เอาใจช่วยครับคุณบุญเกียรติ

ผมเองก็เพิ่งไปใช้บริการกับเขามาเหมือนกัน
เดิมทุกทีที่ไป ก็จะเจอแต่พี่ผู้หญิง
แต่ครั้งล่าสุด ได้เจอกับพี่ผู้ชาย ถึงกับอึ้ง
เป็นตามที่คุณบุญเกียรติเล่าไว้ทุกประการเลยครับ
ค่อนข้างเป็นคนโผงผาง เจ้าอารมณ์

แต่เคสผมถือว่าโชคดีมั้งครับ เพราะมันเป็นงานง่ายๆ (แค่ใส่สเปเซอร์)
เลยไม่มีปัญหาอะไร แต่ระหว่างรอรถ แกก็เข้ามาคุยด้วย
จากที่คุยกันช่วยครู่ ก็รู้สึกได้เลยว่า หากมีปัญหาอะไรขึ้นมา
เฮียแกน่าจะเป็นคนที่ดีลด้วยไม่ง่ายเท่าไหร่

ตามที่คุณบุญเกียรติเล่ามา ผมว่าคุณบุญเกียรติเป็นคนใจเย็น
และถือว่าให้เกียรติแกมากเลยครับ ผมเอาใจช่วยจริงๆ
ขอให้สรุปจบลงได้ด้วยดีครับ

ตอนแรกก็ตั้งใจว่า หลังปีใหม่จะเข้าไปเปลี่ยนโช้คที่นี่สักหน่อย
(เพราะน่าจะเป็นงานที่ ที่นี่ถนัด เพราะขึ้นชื่อเรื่องนี้)
แต่พอเห็นกระทู้นี้เลยลังเลแล้วว่า จะทำที่ไหนดี
เพื่อนๆ มีร้านแนะนำไหมครับ
พระราม 4 ไม่เอานะครับ เคยไปมาแล้ว ^^
 noah_nida (noah_nida) BMW Society #5671 13 มกราคม 2559 13:25 น.


 ข้อความที่ 21




มี lineกลุ่ม f10 ครับ ขอชวนคุณ บุญเกียรติ์ ครับ add line id ผมมาเดี๋ยวเชิญเข้ากลุ่มให้ครับ navcnavc
 NavC.NavC BMW Society #510 13 มกราคม 2559 20:45 น.


 ข้อความที่ 22




สู้ๆครับพี่
วันนั้นผมไปใช้บริการแต่ยังไม่โดน
 Nut E34 (nutshu) BMW Society #9299 14 มกราคม 2559 12:03 น.


 ข้อความที่ 23




ไม่รู้นะครับเนี่ย

ผมก็เปลี่ยนยางที่นี่

ดีละที่ไม่เจอเจ้าของ 5555

คราวหน้าอาจจะต้องหาร้านอื่นละครับ
 rokrok BMW Society #5464 24 มกราคม 2559 11:59 น.


 ข้อความที่ 24






ไม่รู้ว่าผลเป็นอย่างไรบ้างนะครับ

ถ้าวาล์วตายจริง ผมว่าไปเข้าที่ ยูไนเต็ดไทร์ รามอินทรา ดูครับ ของ topfrom กับ ยูไนเต็ดไทร์ เขาน่าจะเป็นเครือเดียวกัน

โช้ค bilstein ในบ้านเรา การรับประกันจะเป็น topfrom เป็นคนรับประกัน การเคลมเปลี่ยนน่าจะต้องขึ้นกับ topfrom แต่ของ bilstein ผมจำไม่ได้ว่าเขามีระยะกิโลที่รับเปลี่ยนด้วย 1 ปี หรือ ระยะกิโลที่เขากำหนดไว้

ผมว่าเคสแบบนี้ตัวแทนเขาคงไม่อยากเปลี่ยนให้มากกว่า น่าจะลองเข้าไป ยูไนเต็ดไทร์ ให้เขาดิวโดยตรงกับ topfrom เลยน่าจะดีกว่าครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 30 มกราคม 2559 08:31 น.


 ข้อความที่ 25




รายละเอียดเรื่องตัวแทน ลองดูในนี้ครับเป็น link ของ bilstein thailand ครับ

http://www.bilsteinthailand.com/index.php/contacts
 pitaklaw BMW Society #1006 30 มกราคม 2559 08:35 น.


 ข้อความที่ 26




ใช่ร้าน เอส ซี ดับ....... รึป่าวครับ
ถ้าใช่ ผมเองก็เคยโดนเหมือนกัน เฮียค่อนข้างกวนตีนเลย พูดจาหมามากๆ ดูถูกกันน่าดู
ผมเอา E39 ไปซ่อมจุ๊บลม เฮียเค้าเดินมา แล้วบอกรถเก่าๆแบบนี้ ไม่อยากซ่อมให้หรอก รถมาซ่อมร้านผมแต่ละคัน ราคาหลายๆล้าน
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 31 มกราคม 2559 16:19 น.


 ข้อความที่ 27




แย่มากมาก
 tuemtb (tuemtb) BMW Society #8423 2 กุมภาพันธ์ 2559 19:00 น.


 ข้อความที่ 28




@คุณ pitaklaw พอดีหลังจากเกิดเรื่องยังยุ่งเลยยังไม่ได้สะสางเลยครับ แต่ผมเพิ่งใส่มาวิ่งวิ่งไม่เท่าไหร่ ยังไงน่าจะอยู่ในวารันตีครับ. ยังไงขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ แล้วผมจะลองติดต่อไปตามที่แนะนำครับ

@คุณโอ๊ต (e39) ใช่ครับ ร้านนั้นแหละครับ
 Boonkiat BMW Society #5025 6 กุมภาพันธ์ 2559 00:44 น.


 ข้อความที่ 29




เรียนท่านเจ้าของกระทู้

สวัสดีครับทางเรามาจากหน่วย Support ของทาง Bilstein Thailand บริษัท Topform จำกัดซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Bilstein ในประเทศไทย จากปัญหาที่ท่านพบอาจเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ถูกวิธี หรือหากสงสัยว่าเป็น defect จากทางโรงงาน ถ้าหากสินค้า Bilstein ที่คุณลูกค้าซื้อมามีการออกใบรับประกันพร้อมสติ๊กเกอร์รับประกันตรงจากทางเรา โดยไม่ได้เป็นสินค้าแอบนำเข้ามาจำหน่ายเอง สามารถเข้ามารับบริการตรวจเชคจากทางเราที่ศูนย์ Bilstein Thailand รามอินทรา กม.1 ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ ทางเรามีทีมช่างพร้อมให้บริการคุณลูกค้าอย่างเต็มที่ครับ และถ้าหากปัญหาเกิดจากตัวสินค้ามี defect จริงและอยู่ในระยะประกัน ทางเราจะสามารถดำเนินการเคลมสินค้าให้ได้ทันทีครับ ทางเราขอขอบคุณท่านที่ให้ความไว้วางใจในสินค้า Bilstein ครับ

ทีมงาน Bilstein Thailand
 Bilstein_thailand (TopForm) BMW Society #9449 28 มีนาคม 2559 23:54 น.


 ข้อความที่ 30




Like
 pitaklaw BMW Society #1006 2 เมษายน 2559 07:17 น.


User Name Password