บาลานซ์ข้อเหวี่ยง จำเป็นไหมครับ



งานบาลานซ์ข้อเหวี่ยง จำเป็นขนาดไหนครับ สำหรับการทำเครื่องแบบเอา ลูก ก้าน ข้อ ของอีกรุ่นมาใส่อีกรุ่นนึงครับ

เพราะดูราคาที่เขารับทำ ก็แพงอยู่ครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 7 ธันวาคม 2558 , 13:38 น.   




 ข้อความที่ 1




จำเป็นต้องทำครับ สำหรับเครื่องที่ เปิดรอบไปสูงกว่าปกติเยอะๆครับ เพื่อให้ข้อเหวี่ยงหมุนได้เสถียรมากขึ้นครับ ลดปัญหาที่จะเกิดกับแบริ่ง(ชาฟท์)

สำหรับในรถบ้านผมว่า ไม่น่าจะจำเป็นครับ ผมคิดว่าไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นนะ

ปล.ผิดถูกขออภัยนะครับ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
 tong (Tong_M3) BMW Society #9179 8 ธันวาคม 2558 11:21 น.


 ข้อความที่ 2




ถ้าทำได้ไม่ลำบาก ก็น่าทำครับ
อย่างลูกสูบ ตอนเลือก ยังอยากให้ชั่งน้ำหนักให้เท่า ๆ กันเลย
รวมไปถึงการปรับแต่งลบคมก้านสูบ
ขัดพอร์ท เลือกใช้ของแต่งที่วัสดุคุณภาพดีขึ้น
อาจจะไม่แรง แต่น่าจะเหนียวกว่าแน่นอนครับ
 178 BMW Society #178 8 ธันวาคม 2558 11:31 น.


 ข้อความที่ 3




ขอบคุณมากครับ

ส่วนเปิดรอบไปเยอะไหม ตอนนี้ยังไม่รู้เหมือนกันครับ คงแล้วแต่คนจูนละครับ แต่ตอนนี้วิ่งอยู่ประมาณ 6500 ครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 ธันวาคม 2558 21:16 น.


 ข้อความที่ 4




ผมว่า สำหรับรถที่โม หนักๆ ใส่ระบบอัดอากาศ แล้วเปิดรอบสูงกว่าเดิมเยอะๆ ค่อยทำครับ
ตอนนี้ผมก็ใช้ M52tuB24 เปิดรอบไป 7,000 กราฟแรงม้าก็หัวตกแล้ว ในเคสนี้ ผมคิดว่าก็ยังไม่ต้องทำนะครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนแคม เปลี่ยนก้าน แล้วเปิดรอบไปซัก 7,500 rpm ทำไว้ดีกว่าครับ เหนียวๆไว้ก่อน

ตอบจากที่เข้าใจ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 20 ธันวาคม 2558 04:34 น.


 ข้อความที่ 5




จะเอา 7500 รอบ ต้องเป็น solid lifter แล้วครับ
 Jojo (intania) BMW Society #4574 20 ธันวาคม 2558 12:08 น.


User Name Password