วาวล์แต่ง ที่ขยายจากstd. ประมาน1mm. มีผลมากน้อยเพียงใดคับ



ในเครื่องที่ยังเป็นแคมชาร์ฟเดิมๆ
เพียงแค่เพิ่มกำลังอัดในกระบอกสูบไปบ้าง

สงสัยจริงๆคับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์
หรือเคยสัมผัส ช่วยเล่าสู่กันฟังสักนิดนึงคับ
ผมเองเข้าใจว่าคงไม่น่าจะมาก เพียงแค่อยากทราบว่า
"เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ ให้ความรู้สึกแบบสัมผัสได้ไหมคับ"
หรือว่าไม่ชัดเจนขนาดว่าจะรู้สึกได้ครับ

ขอบคุณครับ
 REEF  BMW Society #6980 8 พฤศจิกายน 2558 , 02:21 น.   




 ข้อความที่ 1




รอฟังด้วยคนครับ ^^
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 06:32 น.


 ข้อความที่ 2




รอฟังด้วยครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 8 พฤศจิกายน 2558 08:17 น.


 ข้อความที่ 3




ผมคิดว่า สู้แคมชาร์ปที่องศาเพิ่มไม่ได้ครับ
 178 BMW Society #178 8 พฤศจิกายน 2558 08:21 น.


 ข้อความที่ 4




ถ้าจะมีข้อดี น่าจะเป็น คุณภาพวัสดุดีขึ้น
ใช้กับสปริงวาวล์ (ถ้ามาด้วย) คุณภาพดีขึ้น
ลดอาการที่เกิดจากวาวล์ลอย (แต่ก็แคมองศาเดิม?)
 178 BMW Society #178 8 พฤศจิกายน 2558 08:24 น.


 ข้อความที่ 5




ถ้าเพิ่มเข้า ออกก็ต้องเพิ่มหากไอเสียระบายไม่ทันคายไม่หมดระวังเครื่องจะร้อน1 mm. มีผลแน่นอนจะมากจะน้อยแล้วแต่องค์ประกอบอื่นๆ แต่ถ้าทำแค่วาวล์อย่างเดียวค่าใช้จ่ายไม่คุ้ม....
 BlackMonday BMW Society #410 8 พฤศจิกายน 2558 08:36 น.


 ข้อความที่ 6




ต้องเปลี่ยนแคมให้อาศาสูงขึ้นด้วยนิ ถึงจะเห็นผล
ถ้าเครื่อง M54 ผมอ่านๆใน e46fanatic เขาบอกให้ขยายแต่ขาเข้านะ
ขาออกขยายแล้ว airflow แย่กว่าเดิม
 Jojo (intania) BMW Society #4574 8 พฤศจิกายน 2558 10:38 น.


 ข้อความที่ 7




ขยายวาวล์ 1 mm. มีผลนะครับ ทั้งนี้จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดความจุของเครืองด้วยครับ ... ขับรู้สึกได้แน่นอนครับ
 Exponential BMW Society #7230 9 พฤศจิกายน 2558 00:58 น.


 ข้อความที่ 8




ขอบคุณมากๆครับ

(เป็นข้อสงสัยมานาน)

หาข้อมูลยากจริงๆ ในเรื่องพวกนี้
 REEF  BMW Society #6980 13 พฤศจิกายน 2558 00:01 น.


 ข้อความที่ 9




เครื่องแค่ประมาน2800cc ก็มีผลให้รู้สึกโดยสัมผัสได้แล้วใช่ไหมคับ

หรือว่าต้องbig blockครับ
 REEF  BMW Society #6980 13 พฤศจิกายน 2558 00:02 น.


 ข้อความที่ 10




2800 ซีซี รู้สึกแน่นอนครับ ... ปลายไหลอีกพอควรเลยครับ
 Exponential BMW Society #7230 17 พฤศจิกายน 2558 18:03 น.


User Name Password