ลูกสูบ M52TU เบิกห้าง



ไปนั่งดูพาร์ทตามเวป ลูกสูบ+แหวน เบิกห้าง จะมีให้เลือกอยู่ 3 ขนาด แบบนี้ถ้าผมเลือกลูกสูบก้บแหวน สเป็คของห้างเขา. แต่เป็นเบอร์ใหญ่สุดที่มี แบบนี้จะช่วยอะไรในเรื่องความแรงของเครื่องได้บ้างไหมครับ



 pitaklaw BMW Society #1006 23 กุมภาพันธ์ 2558 , 11:56 น.   




 ข้อความที่ 1




ก็ได้ความจุเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นมาหน่อยนึง .... เครื่องใหญ่ขึ้น ซีซีมากขึ้นหน่อยนึงครับ ..... ก็ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่มอีกนิดนึง
 Exponential BMW Society #7230 23 กุมภาพันธ์ 2558 12:40 น.


 ข้อความที่ 2




ขอบคุณครับ พี่อุ่น

ผมไปนั่งเปิดดูอีกที จำไม่ได้ว่าเขาจะเป็นแค่ แหวน หรือรวมถึงลูกสูบด้วย ที่ไปเปิดดูอีกทีจะเจอแค่ แหวน แต่ลูกสูบ ไม่มีให้เปิดดูครับ

ไม่เหมือนของ M54B30 ที่เขาจะบอกมาเลยว่า ลูกสูบ ขนาดไหนบ้าง 0 / 00 / +0.25

แบบนี้ถ้าเป็น M52TUB24 จะหาได้แบบ M54B30 หรือเปล่าครับ

หรือเพราะเป็นว่า M52TUB24 จะเป็นแค่เครื่องสเป็คเท่านั้นต้องถามศูนย์บริการอย่างเดียวครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 23 กุมภาพันธ์ 2558 13:49 น.


 ข้อความที่ 3




ตกหล่นครับ

หรือว่า M52TUB24 เป็นแค่สเป็คไทย ที่มีขายแค่ในไทยเท่านั้น ต้องสอบถามกับศูนย์บริการครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 23 กุมภาพันธ์ 2558 13:53 น.


 ข้อความที่ 4




เข้าใจว่าเวอร์ชั่นไทย ปรับที่ช่วงชักของข้อเหวี่ยงนะครับ
ลูกสูบเหมือนกันหมด แต่คงเป็นเรื่องของ oversize มากกว่า
 178 BMW Society #178 23 กุมภาพันธ์ 2558 15:37 น.


 ข้อความที่ 5




ราคาเบิกห้างจริงๆ(ไม่ใช่ของสั่ง) ผมว่าน่าจะได้ลูกฟอร์จแล้วอ่าคับ
 Tae BMW Society #60 23 กุมภาพันธ์ 2558 16:25 น.


 ข้อความที่ 6




ของ M52TU ก็มี 0 00 กับ +0.25 เหมือนกันครับ
 Jojo (intania) BMW Society #4574 23 กุมภาพันธ์ 2558 22:24 น.


 ข้อความที่ 7




เช็คมาแล้วครับ ของห้างเขาว่า ถ้าซื้อลูกสูบจะมีแหวนมาให้เลย ให้ระบุไป แต่เขาก็บอกไม่ได้ว่า ขนาดลูกสูบใหญ่ขึ้น หรือ แค่แหวนใหญ่ขึ้นอย่างเดียวครับ

แต่ราคาลูกละ 9000............................
 pitaklaw BMW Society #1006 24 กุมภาพันธ์ 2558 10:00 น.


 ข้อความที่ 8




เข้าใจว่าเวอร์ชั่นไทย ปรับที่ช่วงชักของข้อเหวี่ยงนะครับ
ลูกสูบเหมือนกันหมด แต่คงเป็นเรื่องของ oversize มากกว่า

========================================

เหมือนกันหมด หมายถึงว่า M52TU กับ M54 นี่ราคาเท่ากันหรือเปล่าครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 24 กุมภาพันธ์ 2558 10:06 น.


 ข้อความที่ 9




เหมือนกันหมด หมายถึงว่า M52TU กับ M54 นี่ราคาเท่ากันหรือเปล่าครับ

===============================================


พิมพ์ผิดครับ

M52TU กับ M54B30 นี่ขนาดลูกสูบเท่ากันหรือครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 24 กุมภาพันธ์ 2558 10:08 น.


 ข้อความที่ 10




ลูกละ 9000 แพงกว่า forged อีก
 Jojo (intania) BMW Society #4574 24 กุมภาพันธ์ 2558 12:47 น.


 ข้อความที่ 11




คือแบบนี้ครับ ตามความเข้าใจผมนะครับ เครื่องยนต์1เครื่องยนต์ในฐานข้อมูล
มักจะมีแหวน ลูก แบร์ริ่งหลายเบอร์ครับ โดยมากจะมี3เบอร์ จริงๆพวกนี้
เค้าไว้สำหรับ การโอเวอร์ฮอลเครื่องในกรณีที่ผนังกระบอกสูบมันหลวมเกินไป
มันก็จะมีลูกสูบ,แหวน โอเวอร์ไซด์ ไว้เป็นอีกทางเลือก ส่วนแบร์ริ่ง ก็จะมี
เบอร์อันเดอร์ไซด์ ให้ ในกรณีที่journal ของข้อเหวี่ยง สึกหรอหรือต้องมีการ
เจียรให้มีขนาดเล็กลง ผมเข้าใจว่าในฟิล์มที่ดูพวกเบอร์ที่ต่างกันน่าจะเป็นจุดปะสงค์
นี้มากกว่า ส่วนการลดปริมาตรเครื่องยนต์เพื่อนำขายในบางประเทศ โดยมากจะไปลด
stroke มากกว่า boreครับ
 Popdemonic BMW Society #4420 26 กุมภาพันธ์ 2558 19:18 น.


 ข้อความที่ 12




ขอบคุณมากครับพี่ป๊อบ

แล้วแบบนี้ ถ้าเครื่องผมกระบอกสูบไม่ได้สึกมาก แต่ผมไปเอาลูกที่ขนาดใหญ่สุดของเขา (+0.25) มาใช้ จะมีประโยชน์อะไรไหมครับ

และอีกแบบหนึ่ง ถ้าไปมองดูเรื่องราคา หลายท่านก็มองว่าถ้าราคานี้ไปลูก CP จะดีกว่า แล้วคราวนี้ลูก CP สำหรับ M52TU ผมไปเปิดดู

เขาจะแนะนำมาว่าให้ใช้ขนาด 84.5 แต่ผมไปเปิดดูขนาด 84 เขาก็มี ของเดิมถ้าผมจำไม่ผิดเขาจะเป็นขนาด 83.xxx

ถ้าแบบนี้จะเอาขนาด 84 หรือ 84.5 มาใช้ดีครับ แล้วขนาด 84.5 ถ้านำมาใช้ ความจุจะเพิ่มมาด้วยหรือเปล่าครับ ^^
 pitaklaw BMW Society #1006 28 กุมภาพันธ์ 2558 10:55 น.


 ข้อความที่ 13




ถ้าลูกสูบเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้นก็ต้องเอาเสื้อสูบไปคว้านให้กว้างตามไปด้วยนะครับ

ฉะนั้นความจุก็ต้องเพิ่มขึ้นเป็นธรรมดา แต่ทั้งหมดนี่มันนิดหน่อยเองนะครับ ... ถ้าจะเอาเป็นเนื้อเป็นหนังก็ต้องยืดข้อ ขยายช่วงชักครับถึงจะได้ความจุมากขึ้นอย่างเป็นเรื่องเป็นราว
 Exponential BMW Society #7230 28 กุมภาพันธ์ 2558 11:19 น.


 ข้อความที่ 14




คว้านเสื้อถ้าทำไม่เนียบจริง ผมว่าใส่ขนาดเดิมจะวิ่งดีกว่านะครับ
แต่ถ้ามั่นใจว่าคว้านได้เป๊ะ ลุยได้เลยครับccเพิ่มนิดหน่อย

ขนาดลูกสูบ b24กับb30 ถ้าผมจำข้อมูลไม่พลาด ขนาดเท่ากันครับ แต่คิดว่าพาร์ทคนละตัว ccที่เพิ่มจากช่วงชักครับ และก้านสูบก็จะเป็นคนละตัว เพราะช่วงชักที่แตกต่างกันครับ


ลองดูครับ ผิดถูกประการใดขออภัยล่วงหน้า เคยดูข้อมูลมาเมื่อหลายปีมาแล้ว อาจจะจำคลาดเคลื่อนไปบ้างครับ
 Tae BMW Society #60 3 มีนาคม 2558 17:17 น.


 ข้อความที่ 15




คว้านเสื้อถ้าทำไม่เนียบจริง ผมว่าใส่ขนาดเดิมจะวิ่งดีกว่านะครับ
แต่ถ้ามั่นใจว่าคว้านได้เป๊ะ ลุยได้เลยครับccเพิ่มนิดหน่อย

ขนาดลูกสูบ b24กับb30 ถ้าผมจำข้อมูลไม่พลาด ขนาดเท่ากันครับ แต่คิดว่าพาร์ทคนละตัว ccที่เพิ่มจากช่วงชักครับ และก้านสูบก็จะเป็นคนละตัว เพราะช่วงชักที่แตกต่างกันครับ


ลองดูครับ ผิดถูกประการใดขออภัยล่วงหน้า เคยดูข้อมูลมาเมื่อหลายปีมาแล้ว อาจจะจำคลาดเคลื่อนไปบ้างครับ
 Tae BMW Society #60 3 มีนาคม 2558 17:18 น.


 ข้อความที่ 16






คว้านเสื้อถ้าทำไม่เนียบจริง ผมว่าใส่ขนาดเดิมจะวิ่งดีกว่านะครับ
แต่ถ้ามั่นใจว่าคว้านได้เป๊ะ ลุยได้เลยครับccเพิ่มนิดหน่อย
==========================================================================

จริงครับเพราะถ้าคว้านโดยไม่ใช้ Deck-Plates ขันยึดด้วยประแจปอนด์เอาไว้ จะทำให้เสื้อสูบเบี้ยว ... แล้วในเมืองไทยมีอยู่กี่อู่ที่จะทำ deck-plates ยึดเสื้อสูบไว้ก่อนที่จะส่งเสื้อสูบไปให้โรงกลึงคว้าน???
 Exponential BMW Society #7230 3 มีนาคม 2558 19:01 น.


 ข้อความที่ 17




บางโรงกลึงอาจจะทำให้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเค้ทำไปแล้วจะคว้านออกมาได้กลมตามสเปคจริงๆครับ

บางที่เครื่องมือถึง ประสบการณ์ช่างดันไม่ถึง
ส่วนช่างบางคนที่มีประสบการณ์และความละเอียดดีๆ เราดันตามตัวไม่เจอ อิอิ ไม่รู้ว่าเค้าหลบไปรับงานอยู่ที่ใด555
 Tae BMW Society #60 5 มีนาคม 2558 02:09 น.


 ข้อความที่ 18




ผมเคยลองหาๆข้อมูล คิดอยากอัพลูกไปถึงประมาน86 แต่พอมาลองทบทวนในรายละเอียดต่างๆตั้งแต่การคว้านกระบอกสูบ รวมถึงรายละเอียดอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน พอคำนวนดูเงินที่ต้องจ่ายและผลลัพท์ที่กลับมามันจะดูไม่ค่อยสมเหตสมผลเท่าไรครับ


ลองพิจารณาอย่างรอบคอบไปเลือกทำในจุดอื่นแล้วได้ผลลัพท์สูงกว่าด้วยงบประมานเท่ากันครับ


ถ้าคิดอยากเปลี่ยนลูกสูบจริง ผมว่าเป็นขนาดstdที่เป็นกำลังอัดสูงขึ้น จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าลูกโตกำลังอัดเท่าเดิมมากๆเลยครับ


แต่เครื่องกำลังอัดมากๆ ก็มีข้อเสียด้านเชื้อเพลิงต้องมีคุณภาพดี
ลองศึกษาเปรียบเทียบในหลายๆรูปแบบก่อนตัดสินใจทำดูนะครับ
 Tae BMW Society #60 5 มีนาคม 2558 02:18 น.


 ข้อความที่ 19




ถ้าจะเปิดเครื่อง เปลี่ยนลูกขนาดนี้
ผมว่าหา Short block M52tu 2800 สภาพดีๆ สลับเครื่องเดิมดีกว่านะครับ จบง่าย พังยาก งบไม่แพง ทำไม่น่าเกิน 2 - 3 วัน ก็น่าจะเสร็จแล้ว
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 5 มีนาคม 2558 04:47 น.


 ข้อความที่ 20




^^^ ด้านบนนี่ ^^^ ถูกต้องเลยครับ ..... แต่เกรงว่าพอทำเสร็จ วิ่งไปสักพักจะอย่างได้เป็น 3000
 Exponential BMW Society #7230 5 มีนาคม 2558 20:03 น.


 ข้อความที่ 21




พอ 3000 เสร็จ ก็อยากจะเป็น 3300 อีก....................^^
 pitaklaw BMW Society #1006 6 มีนาคม 2558 09:36 น.


 ข้อความที่ 22




หรือจะเอาเครื่องเดิม เปลี่ยนเป็น MT Set turbo บูส 0.5 กล่องใบนึง เน้นใช้งาน ก็เวิร์คนะครับ กิน E46 330i สบายๆ
วิ่งกับ 1JZ-GTE 2JZ-gte เดิม สบายๆ

ผมยังอยากทำเลย ^^
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 7 มีนาคม 2558 03:00 น.


User Name Password