ขอคำแนะนำ Imp GC8 หรือ Evo4 -5 งบ3-3.5 แสน



อยากได้รถ turbo 4wd มาขับเล่นสักคันครับ งบ 3-3.5แสน
1. Imp gc8 & evo 4 มีข้อกีข้อเสียต่างกันอย่างไรครับ
2. การทำให้แรงขึ้นขับสนุกขึ้น ตัวไหนดีกว่า
3. หากต้องการเก็บไว้เล่นยาวๆ ตัวไหนน่าเก็บ มีอะไหล่เก่าตลอด ของเล่นเยอะกว่าครับ

ขอบคุณครับ
 pongkarnb BMW Society #970 8 กุมภาพันธ์ 2558 , 09:10 น.   




 ข้อความที่ 1




gc8 เดี๋ยวนี้ถูกดี อะไหล่ของแต่งถูก มีเยอะ ได้รถประกอบนอก ค่าซ่อมไม่แพง แต่เหมือนๆจะแพงกว่า ค่าซ่อมบำรุง evo4

evo 4 ส่วนมากบ้านเราเป็นรถทำ ราคา 2 - 3 แสน บวก ลบ ถ้าจะโมแรง ซื้ออีโว จะได้แรง ในราคาถูกกว่าโม gc8

แต่ถ้าซื้อเก็บยาวมีอนาคต น่าจะซื้อ อิม แต่ขอเป็นตัวแวน เพราะว่าราคาตัวแวน ดีกว่ารถน้อยน่าเก็บ ส่วนตัว 4 ประตู รถหาง่าย ใครๆ ก็มี

ที่เซียงกง 2 รุ่นนี้อะไหล่เพียบ ถูกด้วย ของเล่นของแต่งมีเยอะ ราคาสบายทั้ง 2 รุ่น

 kutoon BMW Society #3690 8 กุมภาพันธ์ 2558 20:22 น.


 ข้อความที่ 2




ถ้าชอบฟิลลิ่งขับหลัง เลือก GC8 เลยครับ ผมว่าฟิลลิ่งมันคล้ายๆรถ FR

ถ้าจะเน้นโมให้แรง เท่าๆกัน EVO เท่าให้แรงได้ถูกเงินกว่า พังยากกว่า ฟิลลิ่งเวลาดึงจะดึงหนักๆ

แต่เป็นผม ผมเลือก GC8 แน่นอนครับ ชอบเสียง Boxer เครื่อง CG ต่ำ แฮนลิ่งดี เวลาบูสติดที ค่อยดึงๆ คอรโทลง่าย ควบคุมง่ายกว่า EVO
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 9 กุมภาพันธ์ 2558 02:25 น.


 ข้อความที่ 3




ถ้าจะเน้นโมให้แรง เท่าๆกัน EVO เท่าให้แรงได้ถูกเงินกว่า พังยากกว่า ฟิลลิ่งเวลาดึงจะดึงหนักๆ
====================================================================

ที่โมกันแบบใช้เทอร์โบตัวใหญ่ กว่าบูสต์จะติดไม่มีแรง แต่เวลาติดบูสต์จะดึงหนักมาก เรียกว่า off and on ..... ใหม่ๆ ก็จะสนุกกับการมีบูสต์ แต่ใช้งานไปนานๆ จะรู้ว่าการที่แรงเครื่องมาๆ หายๆ อยากได้กำลังกดคันเร่งลงไปก็ไม่มีต้องแช่ไว้สักพักถึงจะมา มาแล้วมาเยอะแยะกระโชกโฮกฮาก ทำให้ควบคุมรถลำบาก .... ลองดูกระทู้ "เกิดอะไรขึ้นกับ ///M4" ที่อยู่ด้านบนเป็นตัวอย่างครับ .... นี่ขนาดเป็นเทอร์โบโรงงานที่ออกแบบมาอย่างดี ไม่มีเทอร์โบแล็ค ไม่รอรอบ .... เจ้าของรถมืออ่อน อยากจะทำอะไรที่มันกระชาก อยากให้รถออกตัวแรงๆ แบบส่ายๆ เสียการทรงตัวเล็กน้อย แต่ปรากฎว่ามันเสียการทรงตัวมากแบบเอาไม่อยู่ ... นี่ขนาดที่ความเร็วต่ำๆ นะครับ

ลองคิดดูว่าถ้าเป็นเทอร์โบตัวใหญ่ๆ (อย่างที่ชอบกันเพราะได้แรงม้าสูงสุดเอาไว้คุยโชว์ในวงเหล้าเยอะดี) กำลังขับรถเข้าโค้งอยู่แล้วอยากกดคันเร่งเพิ่มบูสต์ก็ไม่มาแต่พอมาปุ๊บก็ทำล้อหลังสปิน เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ (ท้ายออก) หรืออันเดอร์สเตียร์ (เลี้ยวไม่เข้า กรณ์ขับล้อหน้า) อะไรจะเกิดขึ้น
 Exponential BMW Society #7230 9 กุมภาพันธ์ 2558 09:23 น.


 ข้อความที่ 4




ส่วนรถสองคันระหว่าง Imp GC8 หรือ Evo4 นี่มันแล้วแต่ถามใครนะครับ ... ไม่มีคำตอบที่ผิด เพราะของแบบนี้มันอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนครับ

ส่วนตัวใจผมเอียงไปทาง Subaru ครับ .... ชอบมาทุกรุ่นยกเว้นรุ่นหลังๆ
 Exponential BMW Society #7230 9 กุมภาพันธ์ 2558 09:30 น.


 ข้อความที่ 5




เพิ่มตัง อีก 5 หมื่นได้อีโวโฟแท้แล้วครับ เนียนๆมี รถดีทั้งคู่ครับ ทั้งสองตัว แต่อิมราคานี้คงได้คอขาวนะครับ ถ้าอีโวโฟขึ้นไปอะไหล่ถูกและเยอะมาก ผมแนะนำให้ไปลองขับดีกว่าครับและชอบฟิวไหนก็เอาตัวนั้น ไม่ยากเลยครับ ไปดูตามเว็ปตลาดรถ และนัดดูนัดลองขับ เค้าให้ลองครับลองกดดูได้เลยไม่ต้องมัดจำ เรื่องแรงทั้งสองคันแรงกว่ารถปกติอยู่แล้วครับ แต่ฝั่งซุบารุเค้าจะออกแนวขับใช้ชีวิตประจำวันโอเคกว่าฝั่งมิซูครับ มันขับแล้วไม่เครียดขับสบายกว่า ปล.ผมใช้อีโวอยู่ครับ ตอนผมเลือกรถผมลองขับคันที่ขับแล้วสบายสุดคันไหนขับแล้วเหนื่อยตัดทิ้งเลยจะแรงแค่ไหนก็เหอะ ส่วนมากคนชอบขับสี่จะมีโวเก้าลำนึงกับเหยี่ยวอีกหนึ่งลำ
 ozzy (miho1412) BMW Society #6586 10 กุมภาพันธ์ 2558 01:20 น.


User Name Password