ล้อ 19 เติมลมยาง กันกี่ปอนด์ ครับ



รบกวนสอบถามพี่ๆ ล้อ 19 ควร เติมลมยาง กันกี่ปอนด์ ครับ
 aood bm (aood BM) BMW Society #9873 8 ธันวาคม 2557 , 10:04 น.   




 ข้อความที่ 1




ผมเติม 46-48 ครับ
 totbm BMW Society #6251 8 ธันวาคม 2557 10:09 น.


 ข้อความที่ 2




ผม เติม 40 คับ
 po-gamon BMW Society #5190 8 ธันวาคม 2557 10:16 น.


 ข้อความที่ 3




38 ครับ
 ป๋ากอล์ฟ BMW Society #4204 8 ธันวาคม 2557 10:37 น.


 ข้อความที่ 4




ผม เติม 40
 game108 BMW Society #7257 8 ธันวาคม 2557 10:41 น.


 ข้อความที่ 5




ผมว่ามันไม่มีกฎตายตัวเรื่องลมยาง รถบางคันโช้คแข็งมาก เติม40-42 แข็งจนคอนโซล เสากลางลั่นทั้งคัน บางคัน42 ยิ่งนิ่มๆ มันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบว่าช่วงล่างใช้แบบไหนด้วยครับ ส่วนตัวผมจะเติมลมให้มันแข็งน้อยที่สุด ที่มันยังไม่ทำให้การควบคุมพวงมาลัยเสียไป รถพวกยางซ๊รี่ย์ต่ำ หน้ากว้าง มันชอบเกิดปัญหาพวงมาลัยร่อนถ้าลมยางอ่อนไป มันจะดูดผิวถนน (อาการแบบที่E46 ชอบเจอกัน) แล้วรั้งพวงมาลัย
ฝรั่งเรียกว่า tramlining ส่วนเรื่องลมยางเติมมากน้อยกว่ากันสัก 2ปอนด์หรือ3ปอนด์ต่อตารางนิ้ว เอาเข้าจริงๆ น้ำหนักรถคันละ1.5-2ตัน เวลาเจอbumpingกับสันถนนคมๆ ลงหลุมหนักๆ มันช่วยเรื่องไม่ให้ล้อดุ้งไม่ได้หรอกครับ ยังไงก็ดุ้งครับ เรียกง่ายๆ ถ้าเจอหลุมที่มันทำให้ล้อดุ้งจะเติม38 หรือจะเติม 43 ไม่ต่างกันครับ เว้นเสียแต่ลมยางคุณunder สเปคมากๆเช่นเหลืออยู่ 20ปอนด์แบบนี้ ก่อนดุ้งแก้มยางจะร้าวก่อน บวมก่อนครับ เพราะฉะนั้นเรืองความเชื่อว่า ต้องเติมลมมากๆๆๆๆเพื่อกันล้อดุ้งนี่ ช่วยไม่ค่อยได้ จุดที่จะช่วยกันล้อดุ้งที่คนนึกไม่ถึงคือ โช้คอัพครับ พวกโช้คอัพที่Rebound สูง ช่วยกันล้อดุ้งเวลาตกหลุม เวลาที่รถแล่นผ่านหลุม
Rebound ที่สูงๆ มันจะดีเลย์หน่วงล้อให้ยืดตัวช้าเวลาเจอหลุม พวกโช้คที่ Compression ต่ำๆจะช่วยกันล้อดุ้งเวลาเจอสันนูน เจอ ตาแมวบนถนน เวลาแล่นผ่านเจอตาแมว โช้คมันจะชิงยุบตัวเพื่อAbsorb แรงกระแทกไม่ต้องให้แก้มยางรับภาระไปส่วนเดียว.... คราวนี้ทุกอย่างมันมีTrade-off หมดครับ ต้องลองเซ็ตกันดูเอาเอง ไม่มีทางที่เซ็ตแล้วจะได้optimal ในทุกแง่การใช้งานแน่ๆครับ ตัวผมเองทุกวันนี้โช้คอัพรถตัวเองก็ยังเซ็ตได้ไม่ดั่งใจครับ มันเป็นอะไรที่ต้องใช้เวลามากๆครับ เรื่องช่วงล่าง ยกตัวอย่างเช่น Rebound สูงๆมาก จะดีมากเวลาขึ้นสะพาน
เจอเนินมาแล้วเร็วๆ รถจะไม่ลอย แต่เวลาเจอรอยต่อถนน เวลาวิ่งช้าๆก็จะสะเทือนมาก แต่วิ่งเร็วๆจะสะเทือนน้อยลง สาดโค้ง เวลาหน้ายุบแล้วจะมีปัญหาคือคืนตัวช้า มันก็จะไม่ค่อยเหมาะกับ การมุดซ้ายขวาๆๆมากๆ เป็นต้น สรุปเรื่องยางผมไปช่วงล่างเฉยเลย
 Popdemonic BMW Society #4420 8 ธันวาคม 2557 11:30 น.


 ข้อความที่ 6




40 ครับ

แค่ 40 ก็แข็งล่ะ
 Yo (vongpatarasak61) BMW Society #2957 8 ธันวาคม 2557 11:30 น.


 ข้อความที่ 7




40 ครับ
 Amm (kumut) BMW Society #3601 9 ธันวาคม 2557 09:52 น.


 ข้อความที่ 8




เคย 35 ปัจจุบัน 40 ครับ
 เอ (narakkung) BMW Society #5108 9 ธันวาคม 2557 13:50 น.


 ข้อความที่ 9




มักจะต้องเติมแล้วไปลองขับดูครับ ว่าชอบหรือไม่
หาจุดที่ตัวเองชอบ โดยยางไม่มีแรงดันต่ำเกินไป
ตัวแปรมีหลายอย่าง ตามที่ คห.ข้างบนบอกไว้
รวมไปถึงยี่ห้อ และรุ่นของยางด้วยครับ
 178 BMW Society #178 9 ธันวาคม 2557 14:41 น.


 ข้อความที่ 10




หน้า 38 หลัง 40
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 10 ธันวาคม 2557 05:00 น.


User Name Password