รถมีอาการสั่น หลังจาก start ทุกๆครั้ง



เครื่อง 523i โนสคู่
 Helicopter Pilot BMW Society #8455 27 พฤศจิกายน 2557 , 07:59 น.   




 ข้อความที่ 1




E39 523i sport M52Tu เวลาstart ครั้งแรกหลังจากจอดดับเครื่อง มีอาการสั่น

คือ start ครั้งแรกหลังจากจอดดับเครื่อง มีอาการสั่น เหมือนเดินไม่เรียบ รอบต่ำๆ ......แต่ประมาณ 1 นาทีบวกลบนิดหน่อย รอบก็จะเหมือนเร่งสูงขึ้นนิดนึง แล้วก็ปกติ วิ่งอัดยาวๆ ก็ไม่มีสะดุด อะไร

เป็นแค่ ตอน start ครั้งแรกหลังจากดับเครื่องเท่านั้น เพื่อนๆคิดว่าเป็นเพราะอะไรได้บ้างครับ

คันนี้ผมเคยจูน E85 แล้วมันเดินสะดุด ไม่ดีเลย setกลับมาเหมือนเดิม .....จากนั้นไปติดแก๊ส ติดแก้สเสร็จ วิ่งสะดุด ตรวจพบว่าไม่ได้เป็นที่ gas แต่เป็นที่กล่องECU ของรถ ก็เลยต้องซ่อมกล่อง .......หลังจากซ่อมกล่อง ก็มีอาการแบบนี้ ตอนแรกก็ แก้โดยการเปลี่ยน คอลย์ ทีละตัว ก็ไม่หายเลยเปลี่ยน ทุกตัวเลย มันก็ดีขึ้นมานิดแต่ยังไม่ หายขาด

ผมเลยงง กับอาการมันครับ เป็นไปได้ไหมว่ากล่องที่ซ่อมมามันไม่สมบูรณ์ ในส่วนของการ set รอบเดินเบาหลังจากการ start
 Helicopter Pilot BMW Society #8455 27 พฤศจิกายน 2557 08:00 น.


 ข้อความที่ 2




ตัวกักแรงดันเชื้อเพลิงหรือเปล่าครับ
สตาร์ทยากขึ้นด้วยหรือเปล่าครับ
 178 BMW Society #178 27 พฤศจิกายน 2557 08:12 น.


 ข้อความที่ 3




ปกติตอนเช้าสตาร์ทเครื่อง เครื่องจะเร่งรอบเองเพื่ออุ่นเครื่อง อยู่ประมาณนาทีอยู่แล้วนะครับ

ถ้าดูที่เข็มวัดรอบ จะเห็นว่าเร่งไปถึงประมาณ 1000 รอบ พอได้อุณหภูมิ รอบก็จะค่อยๆตกลงเหลือ 700 ตามปกติครับ

ส่วนถ้ามีเสียงสะดุดๆ ตอนที่วอร์มเครื่อง ลองเปลี่ยน หัวเทียน ดูครับ ผมเคยเป็นพอเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ไป ก็หายครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 27 พฤศจิกายน 2557 08:46 น.


 ข้อความที่ 4




ของผม E39 523i ตอนสตาร์ท ตอนเครื่องเย็นๆ รอบมันก็ขึ้นไปประมาณ 1100 ประมาณเกือบๆ นาที เครื่องจะสั่นๆหน่อย
แล้วก็ตกลงมาเหลือ 800 rpm แล้วก็นิ่งๆยาวๆนะครับ

ผมเข้าใจว่ามันเป็นปรกติของรถทุกคันนะครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 27 พฤศจิกายน 2557 11:36 น.


 ข้อความที่ 5




check idle speed control....
 Vorasingh BMW Society #4402 27 พฤศจิกายน 2557 16:19 น.


 ข้อความที่ 6




คือ อาการของผม ไม่ได้เป็นเฉพาะตอนเช้านะครับ เป็น ทุกครั้งที่ start ใหม่เลยครับ และไม่ใช่ รอบขึ้นสูง แต่กลับเป็นรอบต่ำเกิน ถ้าไม่รอให้มันเข้าที่ ไปออกตัวเลย นี่ มีเครื่องดับครับ
 Helicopter Pilot BMW Society #8455 27 พฤศจิกายน 2557 18:48 น.


 ข้อความที่ 7




ส่วนเวลา start ไม่ยากครับ ทีเดียวติดเลยครับ
 Helicopter Pilot BMW Society #8455 27 พฤศจิกายน 2557 18:49 น.


 ข้อความที่ 8




แล้วถ้าเป็น idel speed มันก็น่าจะ สั่นทุกรอบเดินเบาใช่ไหมครับ แต่อันนี้เป็น เฉพาะ หลังจาก start เท่านั้น ....หรือถ้าเป็นหัวเทียน ทำไมมันเป็นแป๊บเดียวแล้วหายอ่ะครับ
 Helicopter Pilot BMW Society #8455 27 พฤศจิกายน 2557 18:53 น.


 ข้อความที่ 9




ถ้ารถวิ่งเป็นแสนโลลองเช็คโซ่เส้นล่างถ้าหย่อนมากการจุดระเบิดจะเพี้น
รถผมวิ่ง250,000 มีอาการสั่นเปลี่ยนโซ่ล่างแล้วหายครับ
 ry (ReungRoj) BMW Society #1078 28 พฤศจิกายน 2557 07:40 น.


 ข้อความที่ 10




ของผมเป็นคล้ายๆกันกับที่เล่ามานี้ เป็นตอนเช้าขับไปก็ปกติ ไปจอดลูกค้าเสร็จ สตาร์ขับต่อก็ไม่มีปัญหาอะไร นานๆเข้าเริ่มสั่นมาก เร่งเครื่องก็ไม่มีสะดุด ไปพบช่างใช้น้ำยาทำความสะอาด ถอดแอร์แมสมาฉีดทำความสะอาด หายแล้วคับ สามารถซื้อน้ำยามาฉีดเองก็ได้ แอร์แมสถอดง่ายๆ ช่างบอกฉีดสวนทางลมทางเดียว น้ำยา cleaner หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายอุปกรณ์ อะไหล่ยนต์ ประดับยนต์ ลองดูคับ ถ้าไม่หายคงเป็นไม่เหมือนรถผม
 amorn.sul BMW Society #4809 28 พฤศจิกายน 2557 09:01 น.


 ข้อความที่ 11




ถ้ารถวิ่งเป็นแสนโลลองเช็คโซ่เส้นล่างถ้าหย่อนมากการจุดระเบิดจะเพี้น
รถผมวิ่ง250,000 มีอาการสั่นเปลี่ยนโซ่ล่างแล้วหายครับ

============================================

เบ็ดเสร็จราคาแรงไหมครับ ของผม m52tu วิ่งมา 360000 กิโลแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนโซ่เลยครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 28 พฤศจิกายน 2557 09:16 น.


 ข้อความที่ 12




ไม่เท่าไร เปิดฝาวาล์วออกเเกาะข้อต่อโซ่ออกแล้วค่อยหมุนเครื่องเอาโซ่
ไหม่เข้าไปค่าโซ่ 1000 บาทครับ
 ry (ReungRoj) BMW Society #1078 28 พฤศจิกายน 2557 10:20 น.


 ข้อความที่ 13




ลองดูเรื่องน้ำมันเครื่องครับว่าเป็นช็อคโกเลท รึปล่าว
 King90 BMW Society #5369 2 ธันวาคม 2557 17:06 น.


 ข้อความที่ 14




ไม่เท่าไร เปิดฝาวาล์วออกเเกาะข้อต่อโซ่ออกแล้วค่อยหมุนเครื่องเอาโซ่
ไหม่เข้าไปค่าโซ่ 1000 บาทครับ

============================================

ขอบคุณมากครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 2 ธันวาคม 2557 23:42 น.


User Name Password