Review : น๊อตล้อ M1 Bolt Converter ^^



เนื่องจากรถคันนี้ใส่อะไรไปเยอะครับ เลยคิดว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ และน่าสนใจสำหรับพวกเราชาวบีเอ็ม

น่าจะลองเอามาทะยอยๆเขียนรีวิว(แบบขำๆ) ให้พวกเราได้อ่านกันครับ ออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าผมเขียนตามฟีลลิ่งและความรู้(อันน้อยนิด)ที่พอจะมาถ่ายทอดกันได้ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้เลยล่ะกันครับ

ปล....มีข้อแนะนำเพิ่มเติม มาช่วยๆกันได้ครับ...เราเน้นฮา
 JobMan (JobMan) BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 , 17:42 น.   




 ข้อความที่ 1






สวัสดีครับ ออกตัวก่อนว่าตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดนะครับว่าน๊อตล้อM1เนี่ย มันจำเป็นและสำคัญยังไง(ก็ที่ใส่อยู่ก็โอเครนีน่า ) แต่ด้วยความคันมาเยือน เนื่องจากรถผม ทำ widebody มา โดยวัดจากล้อที่หามาได้ ( NKB cup 3 pieces forged 11" off11) ตอนแรกๆก็พอใจครับ แต่ดูไปดูมา...แหม่! มันห่างซุ้มไปนี๊ดส์นุง.. อ้อ ผมใส่ยางหลังเบ่งเต็มข้อเเล้วครับ 295/30/19
ก็เลยคิดว่า หา spacer มาลองใส่ดีกว่า 555
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 17:49 น.


 ข้อความที่ 2






โชคดีตอนรถยังเป็นน้องนงล(สีขาว)อยู่ ผมมีสเปเซอร์อยู่คู่นึง (5 mm)(ตอนนั้นใส่กับ BBS LM ) ใส่ล่อหน้า เพราะออฟเซตมัน...ทำให้ผมติดซุ้มด้านใน....เลยเอามาใช้ดีกว่า
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 17:54 น.


 ข้อความที่ 3






หน้าตาสเปเซอร์ครับ...ซึ่ง! พอจะใส่เนี่ย มันจะทำให้น้อตล้อเดิมๆของเราชาวรถยุโรป(ตัวผู้)...มันจะเหลือเกลียวที่ขันเข้าไปในฮับน้อยลง!! ว่าแต่แล้วมันจะเหลือกี่เกลียวน้อยลงแค่ไหน..จะปลอดภัยมั๊ยน้อ.....เรามาดูกัน
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 17:58 น.


 ข้อความที่ 4






จากรูปผมเทียบให้ดูครับว่าถ้าใช้น๊อตล้อเดิมมาใส่กับ สเปเซอร์ 5 mm!!!
ก็อย่างที่เห็นครับ จะเห็นรอยเกลียวที่ขันเข้าไปได้อยู่(สีคล้ำๆ) ประมาณ 3 เกลียวเอง...
ไม่ไหวล่ะคราบบบ เอาไปขับๆซัดๆ....อันตรายชัวๆ (แต่ตอนใส่ LM ผมก็ฝืนยัดไปนะ ล้อหน้าด้วย แต่ใส่ไม่นานครับ และก็ไม่ได้ขับเร็ว)....ทางเลือกมีอยูไม่กี่ทางคือ
1.เปลี่ยนไปใช้น๊อตล้อตัวผู้แบบยาวววขึ้น (ต้องมาวัดและคำนวนว่าจะใช้ยาวแค่ไหน)
2.M1 Bolt converter
ซึ่งไม่ว่าทางไหน ก็เสียตังทั้งน้านนน แต่จะเอาทางไหนดี.....
.....สุดท้ายก็มาจบที.....
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:09 น.


 ข้อความที่ 5






แต่น..แตน...แต๊นนน!! M1 Bolt converter ครัช เหตุผลเพราะว่า
1.ทำจากโครโมลี่สตีล ขึ้นรูปแบบ ฟอจด์ แข็งแรงโฮกๆ (เค้าโฆษณามานิ) น่าจะปลอดภัยกว่าน๊อต เหล็กโรงกลึงแน่ๆ(มั้ง) 555
2.ทำให้เปลี่ยนสเปเซอร์ได้หลายขนาดถ้าไม่พอใจ.. เพราะเกลียวเหลือเพียบบบ โดยไม่ต้องซื้อน๊อตล้อใหม่ (พอนึกออกมะครับ ถ้าเราใช้น๊อตตัวผู้ยาวระดับนึงพอไปเปลี่ยนสเปเซอ..มันก็เกลียวไม่พออยู่ดี...ไอ่จะใช้ยาวๆไว้ก่อน....มันก็จะโด่เด่ยื่นออกมาอีกแถมสั่นแน่ๆ เพราะระยะบ่ามันจะไม่นั่งอยู่บนล้อ ถ้าเราใช้น้อตตัวผู้ยาวไป....อ่า..ลองนึกๆตามนะค้าบบ )
3.ดูดีมีเกรด 555
4.เทียบราคาแล้วผมว่าคุ้มมม!
คิดได้ดังนี้....แล้วจะไปซื้อและให้ที่ไหนติดตั้งดีน้ออออ.....
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:19 น.


 ข้อความที่ 6




Like
 freetop4430 BMW Society #3827 26 กันยายน 2557 18:21 น.


 ข้อความที่ 7






ว่าแล้วก็ต้องที่นี่ครับ.EURO PITSTOP ...เพราะรู้จักกัน..อุ๊บส์ ไม่ช่ายๆ... เพราะที่นี่เค้าตั้งใจเเละทำรถแบบคนรักรถครับ (ตัวเจ้าของและเป็นช่างด้วยก็บ้าเล่นรถBMW... )
ปล.จริงๆก็มีอู่ดีๆอีกหลายอู่ครับ....แต่ที่นี่ก็ใกล้ที่ทำงานผมสุด...แว่บได้
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:26 น.


 ข้อความที่ 8






จัดไปครับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:29 น.


 ข้อความที่ 9






วิธีติดตั้งไม่ยากครับ...ข้างหลังกล่องก็มีวิธีบอกครัาบบบ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:31 น.


 ข้อความที่ 10






ต้องใส่ล้อคไทด์(หรือกาวใส่น้อตนั่นเอง)ก่อนติดตั้งนะครับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:34 น.


 ข้อความที่ 11






แล้วก็ใช้ 6 เหลี่ยมขันเข้าปายยย....
...แหม่ช่างใหญ๋ทำเองครับที่นี่
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:35 น.


 ข้อความที่ 12






งานละเอียดครับ 55 ใช้เวอร์เนียวัดหลังติดตั้งด้วย...ว่ายาวเท่าๆกันม๊ายยย
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:37 น.


 ข้อความที่ 13






เทียบให้ดูครับ....กับน๊อตเดิม (สนิมขึ้นอีกต่างหาก55)
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:38 น.


 ข้อความที่ 14






เกลียวทำมาอย่างดีครับ ที่หัวนีอตมีทำกันปีนเกลียวด้วย..จะได้ใส่ง่ายๆ(และไม่พลาด )
ที่สำคัญ มีปั๊ม M1 ด้วยแฮะ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:40 น.


 ข้อความที่ 15






เกลียวทำมาอย่างดีครับ ที่หัวนีอตมีทำกันปีนเกลียวด้วย..จะได้ใส่ง่ายๆ(และไม่พลาด )
ที่สำคัญ มีปั๊ม M1 ด้วยแฮะ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:40 น.


 ข้อความที่ 16






หลังจากรอลีอคไทด์แห้งแล้ว..เราก็เตรียมประกอบกลับคับ..ใหนๆใส่สเปเซอร์ดูสิ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:42 น.


 ข้อความที่ 17






ระหว่างรอครับ
Euro Pitstop อู่นี้ชำนาญ BMW และ MINI ครับ
ปล.คันขาวๆไกลๆรถใครหว่า..น่าขโมยล้อจุง
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:44 น.


 ข้อความที่ 18






ใส่ล้อล่ะคับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:44 น.


 ข้อความที่ 19






ดุมล้อดูโหดขึ้นนะ..ผมว่า
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:45 น.


 ข้อความที่ 20






เสร็จล่ะค้าบบบ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:46 น.


 ข้อความที่ 21






ล้อคันขาวครับ.....ใช้M1 เหมือนกัน เพราะใส่สเปเซอร์ครับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:48 น.


 ข้อความที่ 22






ฟิตเม้นโดยรวม....ถือว่าดีขึ้นนะคร้าบแน่นขึ้นอีกนิด
แหม่แต่ขนาดนี้ผมว่าดัน สเปเซอร์สัก 10 mm ยังได้.....ไม่ก็ยัด 15 mm+ยาง 275 (555...แหม่มันน่านัก!)
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:53 น.


 ข้อความที่ 23






ฟิตเม้นโดยรวม....ถือว่าดีขึ้นนะคร้าบแน่นขึ้นอีกนิด
แหม่แต่ขนาดนี้ผมว่าดัน สเปเซอร์สัก 10 mm ยังได้.....ไม่ก็ยัด 15 mm+ยาง 275 (555...แหม่มันน่านัก!)
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:53 น.


 ข้อความที่ 24






ฟิตเม้นโดยรวม....ถือว่าดีขึ้นนะคร้าบแน่นขึ้นอีกนิด
แหม่แต่ขนาดนี้ผมว่าดัน สเปเซอร์สัก 10 mm ยังได้.....ไม่ก็ยัด 15 mm+ยาง 275 (555...แหม่มันน่านัก!)
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:53 น.


 ข้อความที่ 25






ฟิตเม้นโดยรวม....ถือว่าดีขึ้นนะคร้าบแน่นขึ้นอีกนิด
แหม่แต่ขนาดนี้ผมว่าดัน สเปเซอร์สัก 10 mm ยังได้.....ไม่ก็ยัด 15 mm+ยาง 275 (555...แหม่มันน่านัก!)
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:53 น.


 ข้อความที่ 26






แน่นขึ้นๆ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:54 น.


 ข้อความที่ 27






ตรูดดดบ้างงง
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:55 น.


 ข้อความที่ 28






รถเทาเรียบๆ....มีสติ๊กเกอร์มาแปะ..ก็สวยขึ้นนะผมว่า 555
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:57 น.


 ข้อความที่ 29






รถเทาเรียบๆ....มีสติ๊กเกอร์มาแปะ..ก็สวยขึ้นนะผมว่า 555
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:57 น.


 ข้อความที่ 30






กางปีกๆ (ไม่เกี่ยวกะรีวิว )
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:59 น.


 ข้อความที่ 31






สุดท้ายนี้ขอบคุณ Euro Pitstop และ M1 MOTORWERKS ครับผม
จบแล้วครับรีวิวแบบขำๆครับ ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยคร้าบบ

ปล.ขอบใจไอ่เพื่อนเซฟแห่ง EURO PITSTOP นะครับ ที่บอกว่า "ล้อหลุด..ไม่ต้องโทรหากรูนะ" แสร๊ดดดด
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 19:03 น.


 ข้อความที่ 32






กำพิมผิดซะงั้น 555 ขออภัยมา ณ ที่นี่คร้าบบบบ
(ไม่มีใครอยากโดนเรียกชื่อผิดแน่ๆ..จริงมั๊ยครับ)


ขอขอบคุณ M1 AUTOWERK ครับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 19:32 น.


 ข้อความที่ 33




Like
 patty_ea BMW Society #2441 26 กันยายน 2557 20:51 น.


 ข้อความที่ 34




Like
 ป๋าหนึ่ง (1ษ3849) BMW Society #3512 26 กันยายน 2557 21:40 น.


 ข้อความที่ 35




Like
 
 Jack BMW Society #1 26 กันยายน 2557 22:56 น.


 ข้อความที่ 36




Like
 Lactobasilus BMW Society #1692 27 กันยายน 2557 02:58 น.


 ข้อความที่ 37




Like
 pitaklaw BMW Society #1006 27 กันยายน 2557 04:11 น.


 ข้อความที่ 38




Like
 zongkung BMW Society #9647 27 กันยายน 2557 06:59 น.


 ข้อความที่ 39




Like
 aleelawa BMW Society #5775 27 กันยายน 2557 08:23 น.


 ข้อความที่ 40




Like
 Man_Anuchit BMW Society #573 27 กันยายน 2557 13:05 น.


 ข้อความที่ 41




Like
 s5 BMW Society #5 28 กันยายน 2557 04:23 น.


 ข้อความที่ 42




Love

 Exponential BMW Society #7230 28 กันยายน 2557 08:53 น.


 ข้อความที่ 43




Thank You
 bmwsalapao BMW Society #734 28 กันยายน 2557 09:29 น.


 ข้อความที่ 44




หล่อทั้งคนทั้งรถนะครับ
 bmwsalapao BMW Society #734 28 กันยายน 2557 09:30 น.


 ข้อความที่ 45




Love

 Silhouette BMW Society #2 28 กันยายน 2557 23:30 น.


 ข้อความที่ 46




Love

 Modsmayday BMW Society #9171 29 กันยายน 2557 13:29 น.


 ข้อความที่ 47




Love

 a&nin BMW Society #6404 1 ตุลาคม 2557 08:47 น.


 ข้อความที่ 48




Love

 jochillchill BMW Society #8349 1 ตุลาคม 2557 16:07 น.


 ข้อความที่ 49




Love

 catper BMW Society #8857 1 ตุลาคม 2557 23:48 น.


User Name Password