ดนัย อุดมโชค



11 August ... Happy Birthday To ... Pik ... Danai Udomchoke

Photo by : Jack
Interview by : Ann

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 , 14:00   

(1) 2


  1


ดนัย อุดมโชค ( ปิ๊ก ) นักเทนนิสชาวไทย

เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ที่กรุงเทพมหานคร

อันดับโลกสูงสุดของดนัย อยู่ที่อันดับ 77 เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2550
หลังจากทำผลงานได้ดีในเทนนิสออสเตรเลียนโอเพน ประจำปี 2007
เอาชนะฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมืออันดับ 1 ของโลก 7-6, 7-5, 4-6, 6-1
ผ่านเข้ารอบสามของรายการ

ดนัย เป็นบุตรของ นายวุฒิพันธ์ และนางกาญจนา อุดมโชค ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสงนเด็ต จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนทิวไผ่งาม จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุ 8 ปี ขณะกำลังศึกษาชั้น ม.2 เนื่องจาก มีอาการหอบหืดเป็นโรคประจำตัว และแพทย์แนะนำให้ออกกำลังกาย รวมถึง ครอบครัวก็เล่นเทนนิสอยู่แล้ว

โดยมี อาจารย์มานิตย์ รัตนมงคลกุล เป็นผู้ฝึกสอนคนแรก และ อาจารย์ชัยวัฒน์ คงกิจภากรณ์ เป็นผู้ฝึกสอนคนปัจจุบัน เริ่มเล่นเทนนิสอาชีพ เมื่อ พ.ศ. 2540 ลงแข่งขัน รายการ เดวิส คัพ 1997 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นรายการแรก

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:44


  2


บทความชีวิตนักเทนนิส โดย ดนัย อุดมโชค

ชีวิตนักเทนนิสอาชีพของผมมันเริ่มมาตั้งแต่ตอนที่ผมเป็นเด็กแล้ว โดยตอนแรกที่ผมเริ่มเล่นเทนนิส นั้นก็เพราะว่าผมเป็นโรคหอบ ตอนผมอายุได้ห้าขวบผมเกือบจะไม่ได้มีโอกาสได้เติบโตมามองดูโลก ใบนี้ที่สดใสได้อีกแล้ว เพราะตอนนั้นผมเป็นโรคนี้ขั้นรุนแรงถึงขนาดต้องเข้าตู้อ็อกซิเจนเลย เพราะผมหายใจด้วยตัวเองไม่ได้ พอหายปุ๊ปคุณหมอก็เลยแนะนำให้ไปออกกำลังกายเพื่อที่จะได้ มีร่างกายที่แข็งแรงและโรคนี้ก็จะได้เป็นน้อยลง แต่หมอไม่ได้บอกว่ามันจะหายขาดนะ โดยตอนแรกพ่อก็เอาผมไปหัดว่ายน้ำเพราะมันก็เป็นกีฬาที่มีคนเล่นกันเยอะในช่วงนั้น

พอเล่นได้ไปปีนึงผมก็เริ่มเบื่อกีฬาชนิดนี้โดยหาเรื่องที่จะไม่ไปเล่นให้ได้ คุณพ่อก็เลยไปถามคุณย่า ว่าจะเอายังไงดี พอดีคุณย่าเล่นเทนนิสอยู่ที่สโมสรราชนาวี ท่านก็เลยแนะนำให้ลองไปหัดเล่นดูมั๊ย พอพ่อมาถามผมก็รีบตอบตกลงเลยเพราะว่าตอนนั้นคือทำยังไงก็ได้ที่จะไม่ต้องไปว่ายน้ำอีก ก็ไปเล่นเทนนิสครั้งแรกที่สโมสรราชนาวีกับคุณย่า โดยมี พันเรือโทมานิตย์ รัตนมงคลกุล เป็นคน ที่เริ่มทำให้ผมได้รู้ว่าเทนนิสคืออะไรยังไง โดยตอนนั้นผมก็เพิ่งจะอายุได้แค่แปดขวบเองก็เริ่มได้ จับไม้เทนนิสเป็นครั้งแรก โดยตอนแรกเราก็เล่นกันเป็นกลุ่มเฉพาะช่วงเช้าของทุกวันเสาร์กับวันอาทิตย์ แต่ไปยังไงมายังไงก็ไม่รู้ พันเรือโทมานิตย์ ก็มาคุยกับคุณพ่อของผมเป็นการส่วนตัวว่าอยากจะมา สอนผมเป็นการส่วนตัวโดยท่านได้บอกกับพ่อของผมว่าเด็นคนนี้มีพรสวรรค์ในด้านนี้

ถ้าคุณอยากลองดูว่าเด็กคนนี้ไปได้ไกลแค่ไหนเดี๋ยวผมจะสอนให้ พ่อผมก็ตอบไปว่า “โอเคถ้าคุณคิดว่าลูกของผมไปได้ไกลผมก็พ้รอมที่จะทำทุกอย่างทุ่มเททุกอย่างเพื่ออนาคตของลูกผม”

แล้วหลังจากนั้นผมก็ต้องเปลี่ยนที่เล่นเทนนิสจากที่สโมสรราชนาวีมาเป็นที่หมู่บ้านที่ผมอาศัยอยู่โดย เล่นกันหลังผมเลิกเรียน โดยเราเริ่มกันตั้งแต่หกโมงเย็นจนถึงสี่ทุ่ม ตอนแรกก็เฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ก่อน ส่วนวันเสาร์กับอาทิตย์ผมก็ไปตีที่ราชนาวีเหมือนเดิมแต่คราวนี้ตีคนเดียว ไม่ได้ตีเป็นกลุ่มเหมือนก่อนแล้ว พอเป็นแบบนี้ได้สักสองสามเดือนก็เพิ่มเป็นเล่นทุกวันเลย แล้วพ่อผมก็ชอบให้ผมเล่นด้วยเพราะว่าเวลาผมเล่นอยู่ท่านก็จะดื่มเบียร์กับเพื่อนๆทุกวันเลย..

พอผมเริ่มที่จะเล่นเป็นแต้มได้ พันเรือโทมานิตย์ ก็พาผมไปแข่งครั้งแรกในชีวิตของผม เป็นรายการ เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี โดยตอนที่ผมแข่งครั้งแรกตอนโน้นนั้นสำหรับรุ่นเล็กสุดซึ่งก็คือรุ่นที่ผม แข่งนั่นแหละ เค้าจะรวมทั้งหญิงกับชายมาแข่งด้วยกันเลย(แต่ตอนนี้แยกแล้ว) โดยการแข่งขันครั้งแรกของผมนั้นเป็นอะไรที่ผมไม่มีวันลืมได้เลยเพราะว่าสองรอบแรกนั้นผมก็ชนะ ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรให้จำเท่าไหร่หรอก(แต่ผมก็ยังจำได้นะ) แต่ไอ้ที่ผมจำได้แม่นยำและจะไม่มีวันลืมเลยก็คือการแข่งขันรอบที่สามซึ่งตอนนั้นเป็บรอบแปดคนสุดท้ายโดยผมเจอกับมือวางอันดับหนึ่งของรายการ

ชื่อของเค้านี่ผมจำได้แม่นยำมาจนถึงทุกวันนี้โดยไม่มีวันลืมเลยเพราะเค้าเป็นคนเดียวที่ทำให้ผม เสียน้ำตาเป็นครั้งแรก เค้าชื่อพชรพล คำสมาน แต่ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเค้าคือใคร ผมรู้แต่เพียงว่าผม จะต้องเล่นเทนนิสแล้วก็ต้องชนะด้วย แต่วันนั้นคือผมสู้เค้าไม่ได้เลยแล้วผมก็แพ้ไปแบบไม่ได้สักเกมเดียว ตอนนั้นผมงงตัวเองมากว่าทำไมผมถึงสู้เค้าไม่ได้ ผมรับกับสถานการณ์นั้นไม่ได้จริงๆ ตอนนั้นผมไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้เลยในชีวิตและนี่ก็คือความพ่ายแพ้ครั้งแรกของผม ผมทนไม่ได้ที่ผมแพ้

ผมวิ่งร้องไห้รอบพื้นที่ของบริเวณสนามโดยตอนแรกพ่อกับแม่จะเข้ามาปลอบแต่ผมรับไม่ได้จริงๆกับคำว่าแพ้ ผมเลยไม่อยากเห็นหน้าใครก็เลยวิ่งหนีเค้ามา พอเค้าวิ่งมาตามผมก็วิ่งหนีไปอีก โดยวันนั้นกว่าจะทำใจ ได้ก็ต้องพูดกันยาวเลย แล้วผมก็มารู้ทีหลังว่าผมได้เงินรางวัลสำหรับคนที่แพ้ในรอบนี้ด้วยเป็นเงิน 200บาท และนี่ก็คือเงินที่ผมทำได้ด้วยตัวเองครั้งแรกในชีวิต

หลังจากความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นทำให้ผมไม่ยอมเล่นเทนนิสไปเลยอาทิตย์นึงเต็มๆ จนพ่อผมต้องมาบอกว่าให้เล่นมาบังคับเลยซึ่งตอนนั้นผมกลัวพ่อมากเลยก็เลยต้องกลับมาเล่นอีก ก็ซ้อมเหมือนเดิมคือทุกวันหลังเลิกเรียนจนถึงสี่ทุ่ม ทำอย่างนี้อีกประมาณสามเดือนผมก็ออกแข่งอีก แล้วผมก็แพ้ในรอบที่สี่อีก ซึ่งมันทำให้ผมเสียใจมากกับความพ่ายแพ้ครั้งที่สองนี่เหมือนกัน

แต่ครั้งแรกเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจผมมากกว่า เพราะครั้งนี้ผมก็เสียใจแต่ผมก็ยังซ้อมต่อหลังจากที่ แพ้มาแล้วโดยไม่ได้หยุดเหมือนครั้งแรกที่แพ้ แล้วพอแข่งเรื่อยๆก็แพ้เรื่อยๆเพราะฝีมือผมยังสู้เค้าไม่ได้จริงๆ นั่นก็ทำให้ผมรู้ว่าความพ่ายแพ้คืออะไร แล้วใครเก่งกว่าก็จะเป็นผู้ชนะในที่สุด

ซึ่งผมก็เริ่มรับได้กับตรงนี้ ก็คือเวลาที่ผมแพ้มือวางหรือคนที่เก่งกว่าผมก็จะไม่คิดอะไรเหมือนก่อน แต่เท่าที่ผมรู้ตอนนั้นก็คือผมจะแพ้ให้กับมือที่อ่อนกว่าผมไม่ได้ แล้วหลังจากนั้นอีกสองปี ตอนผมอายุได้สิบขวบผมก็ได้มาเป็นมือวางบ้างแล้วในคราวนี้ แล้วผมก็เริ่มเข้าชิงชนะเลิศเกือบทุกรายการเพราะผมเป็นมือวางอันดับสองของรุ๋นอายุไม่เกิน 10 ปี

แต่ผมก็ไม่เคยเอาชนะพชรพลซึ่งเป็นมือหนึ่งของรุ่นได้เลยเพราะในใจผมคิดว่าเค้ามืออันดับสูงกว่าเรา เค้าต้องชนะเราแน่ๆ แต่นั่นคือความคิดของเด็กๆที่ผิดแต่ตอนนั่นผมก็ยังไม่ได้คิดอะไรเท่าไหร่ คือถ้าแข่งรายการไหนที่ไม่มีคนคนนี้มาแข่งผมก็จะได้แชมป์ทุกครั้งไป

แต่ถ้ารายการไหนมีเค้าแข่งผมก็จะได้รองแชมป์อีกทุกครั้งเหมือนกัน แล้วมีอยู่สองสามครั้งได้ที่ผมแข่งกับพชรพลแล้วผมนำห่างมากแล้วก็เกือบที่จะชนะอยู่แล้ว แต่เค้าตีไปแล้วร้องไห้ไปด้วยระหว่างที่เราแข่งกันอยู่แล้วเค้าตามผมอยู่ห่างมากๆ ผมโดยปกติตอนเด็กๆจะไม่ชอบทำให้ใครเสียใจ

แล้วพอผมเห็นน้ำตาของเค้าผมก็เล่นแบบให้แพ้ไปเลยเพราะผมอยากให้เค้าหายร้องไห้ แล้วเค้าก็พลิกเกมกลับมาชนะผมในที่สุด เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้งมากจนเค้าได้รับฉายาว่า “นักเทนนิสจ้าวน้ำตา” นับตั้งแต่ที่เค้าชนะผมเพราะเค้าร้องไห้แล้วทำให้ผมใจอ่อนในครั้งนั้น

พอหลังจากที่ผมทำผลงานได้ดีมาตลอดคือได้แชมป์(รายการที่มือหนึ่งไม่ได้แข่ง)กับได้รองแชมป์ (รายการที่มือหนึ่งแข่ง) ก็มีสปอนเซอร์ซึ่งก็คือบริษัทบุญรอดฯ ได้เข้ามาทาบทามให้ผมเข้าไปอยู่ในสังกัดของเค้า แล้วตอนนั้นผมก็ยังไม่มีใครสนับสนุนอยู่แล้วก็เลยโอเค เพราะตอนที่ผมไม่มีคนสนับสนุนนั้น พ่อผมก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าโค้ช ค่าสนาม ค่าลูกบอล แล้วก็เบ็ดเตล็ดอีกเยอะ

คิดแล้วเดือนนึงเสียเกือบห้าหมื่นบาทได้(แต่ส่วนมากเป็นค่าเบียร์ของพ่อตอนระหว่างดูผมซ้อมมากกว่า) แต่พอมีสิงห์สนับสนุนก็เลยไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆเหล่านี้ จะเสียก็แต่ค่าเบียร์ของพ่อเท่านั้นเอง หลังจากนั้นผมก็ต้องเลิกตีกับ พ.ท.มานิตย์ เพราะทางสิงห์เค้าจัดโค้ชสำหรับนักกีฬาในสังกัดไว้ให้ แล้วผมก็ต้องไปซ้อมที่ที่เค้าจัดไว้ให้ด้วย โดยต้องไปซ้อมตลอดทุกวัน

คุณพ่อก็เลยต้องลาออกจากบริษัททนายที่ท่านทำอยู่เพื่อมาคอยเป็นคนรับส่งผมไปซ้อมแล้วก็ไปเรียน โดยต้องไปซ้อมไกลมากจากโรงเรียนโดยต้องใช้เวลาเดินมางไปซ้อมชั่วโมงครึ่งทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนวันเสาร์ผมก็ไปซ้อมตอนเช้าแล้วก็ค้างที่บ้านพักใกล้ๆสนามในวันเสาร์เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางมา ซ้อมในวันอาทิตย์แล้วคุณพ่อก็มารับกลับบ้านในวันอาทิตย์ แต่คุณพ่อของผมก็ไม่เคยบ่นสักคำว่าท่าน เหนื่อยหรือท้อที่จะขับรถรับส่งผม เพราะว่าท่านรู้ว่าถ้าท่านพูดเรื่องนี้กับผม ผมก็จะคิดมากเรื่องนี้แล้วก็จะทำให้ผมไม่อยากที่จะเล่นเทนนิสอีกต่อไปแล้วก็อาจจะทำให้ผมไม่มีสมาธิ

ในการซ้อมแล้วก็จะทำให้ผมแสดงความสามารถทั้งหมดออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งแบบนี้นี่เองนะที่เค้าเรียกว่าความรักที่พ่อมีให้ต่อลูกซึ่งผมสามารถที่จะรับรู้มันได้ตลอดแต่ผมก็ไม่เคย แสดงออกมาให้คุณพ่อรู้หรือเห็นว่าผมรู้ว่าท่านทำเพื่อผมขนาดไหน แต่สิ่งที่ได้ผมทำตอนนั้นก็คือพยายาม ที่จะเล่นเทนนิสให้เก่งให้ได้ แล้วก็พยายามทุ่มเทให้กับการซ้อมให้ดีที่สุด พอผมอายุย่างเข้า 13 ปี ผมก็เริ่มออกไปแข่งขันที่ต่างประเทศซึ่งตอนนั้นไปแข่งเก็บคะแนนสะสมโลกของเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี โดยเค้าจะห้ามคนที่มีอายุน้อยกว่า 13 ปีเล่นเพราะเค้าคงยังเห็นว่าอายุขนาดนี้คงยังเด็กเกินไปที่ จะไปเล่นกับพวกที่มีอายุ 18 ปีเต็มได้

แล้วพอผมผ่านช่วงที่เค้ากำหนดมาแล้วผมก็เริ่มที่จะออกเดินทางแข่งขันในต่างประเทศนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางสิงห์เป็นคนออกให้หมด ถึงแม้ว่าช่วงแรกผมจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ นั่นก็หมายความว่าทุกครั้งที่ผมออกไปหาคะแนนนั้นผมไม่เคยที่จะได้คะแนนกลับมาเลยจนกระทั่งผมอายุได้ 15 ปีผมถึงจะได้แต้มเป็นครั้งแรก ซึ่งสองปีที่ผ่านมาที่ผมได้ออกไปแข่งนั้นผมไม่เคยเลยที่จะเก็บแต้มเอา กลับมาที่เมืองไทยด้วย มีแต่ไปแล้วก็กลับมาตัวปล่าวซึ่งตอนแรกๆมันก็ทำให้ผมท้อเหมือนกันเพราะว่า เราออกไปทุกครั้งเราก็หวังที่จะประสบความสำเร็จแต่สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่เลย แต่พอหลังจากที่ผมได้แต้มครั้งแรกตอนอายุ 15

แล้วผมก็ได้แต้มมาเรื่อยๆจนผมเองก็คิดสงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมเมื่อก่อนผมถึงทำแต้มไม่เคยได้เลย เพราะตอนนี้ผมได้แต้มมาแทบจะทุกครั้งที่ผมออกไปแข่งเลยก็ว่าได้ พอผมได้แต้มมาเรื่อยๆแต้มของผมก็สะสมกันได้เยอะขึ้นเยอะขึ้นจนอันดับเยาวชนโลกของผมขยับจากที่ ห้าร้อยกว่ามาเป็นสามร้อยกว่าเป็นร้อยกว่าแล้วก็มาติดอยู่ในท็อปร้อยของเยาวชนโลกซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งนึงที่ ผมอยากจะให้พ่อผมรู้ว่าที่ท่านอุตส่าห์ทนเหนื่อยขับรถรับส่งผมไปซ้อมทุกวันนั้นมันไม่ได้ไร้ค่า มันทำให้ท่านภูมิใจในตัวผมด้วย แล้วหลังจ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:47


  3


บทสัมภาษณ์ คุณ ดนัย อุดมโชค

BMW Society : รุ่นรถ ปี และ BMW คันนี้ชุดแต่งอะไรบ้างคะ ?

ดนัย อุดมโชค : รุ่น E46 N42 ปี 2003 ชุดแต่งแต่งมาจากโชว์รูมครับ ที่เพิ่มเติมก็ Kevlar ที่เสา จมูกหน้า และหลังคา ไฟหน้า Xenon รุ่นของที่ใส่ในรุ่น 330 เปลี่ยนไฟท้ายเป็นแบบ LED ครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:49


  4


BMW Society : ทำไมต้องเป็น BMW คะ ?

ดนัย อุดมโชค : เพราะชอบรูปทรงและ สมรรถนะของ BMW มาตั้งนานแล้วครับ ยังไงก็ต้องเป็น BMW แน่นอน

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:51


  5


BMW Society : ช่วยบอกความประทับใจกับรถคันนี้ ให้พวกเราทราบหน่อยค่ะ

ดนัย อุดมโชค : ชอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็ว สมรรถนะต่างๆ รวมถึงการทรงตัวด้วยครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:53


  6


BMW Society : รู้จักเวบได้อย่างไรคะ + ช่วยบอกความรู้สึก เกี่ยวกับ BMW Society หน่อยค่ะ

ดนัย อุดมโชค : รู้จักจากเพื่อนแนะนำครับ ก็รู้สึกว่า มีความเป็นกันเองดีมากๆ ไม่ค่อยมีคน โอเว่อร์ครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:55


  7


BMW Society : ปัจจุบัน ตอนนี้ ครอบครัว คุณปิ๊กทำอะไรบ้างคะ ?

ดนัย อุดมโชค : ปัจจุบันนี้ ผมเป็นนักเทนนิสอาชีพ เต็มตัวครับ ส่วนคุณพ่อ เป็นทนายความครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:57


  8


BMW Society : เริ่มหัดเล่นเทนนิสตั้งแต่เมื่อไร แล้วทำไมถึงต้องเป็นเทนนิส ล่ะคะ ?

ดนัย อุดมโชค : เล่นตั้งแต่เมื่ออายุ 8 ขวบ เพราะชอบตีลูกบอลสีเหลืองๆ ครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 14:59


  9


BMW Society : การแข่งขันที่ประทับใจที่สุด และทำไมถึงประทับใจ Match นั้นคะ ?

ดนัย อุดมโชค : แน่นอน น่าจะเป็นที่ได้เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ที่โดฮาครับ เพราะทำให้ประชาชนทั้งประเทศดีใจ และภูมิใจครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:01


  10


BMW Society : ในอนาคตวางแผนในวงการเทนนิส ให้กับตัวเอง อย่างไรบ้างคะ ?

ดนัย อุดมโชค : อนาคตอยากจะนำความรู้ และประสบการณ์ จากการแข่งขันมา ฝึกนักกีฬารุ่นน้องๆ ต่อไปครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:03


  11

สุดยอดครับ
มาดแมนจริงๆขอให้รอยยิ้มของคนไทย
เกิดขึ้นทุกเมื่อที่คุณดนัยแข่งขันนะครับ
จะเป็นกำลังใจให้ครับ

 s5 (s5) BMW Society #8516 8 August 2008 15:04


  12


BMW Society : นักเทนนิสกับ BMW เกี่ยวข้องกัน ได้อย่างไรคะ ?

ดนัย อุดมโชค : มีความว่องไว และปราดเปรียวในตัวพอสมควรครับ และเป็นรางวัลที่คุณพ่อมอบให้หลังจากได้แชมป์ที่อินเดียครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:04


  13


BMW Society : ก่อนจากกัน อยากจะฝากอะไรถึงเพื่อน ใน BMW Society เชิญได้เลยค่ะ ?

ดนัย อุดมโชค : ก็อยากฝาก ให้สมาชิก BMW Society ทุกท่านเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ปรึกษาหารือกัน อีกทั้งช่วย เหลือเกื้อกูลกัน ตามแต่อัตตภาพครับ และมอบความรักที่ดีๆ ต่อกัน สามัคคีกันอย่างนี้ตลอดไปครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:07


  14


BMW Society : สุดท้าย ขอบคุณ คุณปิ๊ก มากๆ ค่ะ ที่สละเวลาอันมีค่า ให้กับทาง BMW Society แล้วพบกันวันที่ 14 กันยา นะคะ .. อิอิ

ดนัย อุดมโชค : ยินดีมากๆ ครับ แล้วพบกันวันที่ 14 กันยา ครับ ถ้าไม่ติดรายการแข่งขัน ผมไปแน่นอน ขอบคุณครับ

 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:12


  15



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:13


  16



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:15


  17



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:16


  18



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:19


  19



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:20


  20



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:20


  21



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:22


  22



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:24


  23



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:24


  24



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:25


  25



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:25


  26



 
 Jack BMW Society #1 8 August 2008 15:26


  27


HBD ค่าคุณดนัย อุดมโชค ^^

มีความสุขม๊ากมากนะคะ

 bee_noi BMW Society #1895 8 August 2008 15:58


  28

Happy Birthday นะครับ คุณปิ๊ก..อย่างที่เคยบอก..คุณเป็นนักเทนนิสคนไทยคนแรกที่ผมเชียร์อย่างจริงใจ ไม่ว่าคุณจะแข่งแพ้หรือชนะ(แพ้ชนะเป็นวิถีของกีฬาครับ), คุณจะเข้ารอบชิง,รอบรองหรือตกรอบแรก..ผมชื่นชมคุณเสมอ..เป็นกำลังใจให้ครับและสุดท้ายอีกครั้ง Happy Birthday

 Anon BMW Society #2552 8 August 2008 16:30


  29

ดนัย ถูกถ่ายรูปโดย ดนัยนาท อิอิ

 Meeh E46 BMW Society #588 8 August 2008 17:52


  30

ขำข้อความคุณ Meeh E46 จัง ^^

HBD Ka Khun Danai

 NuKoy (Motor Spa) BMW Society #7123 8 August 2008 19:21


  31


 Pop 2003 BMW Society #852 8 August 2008 19:35


  32

ขอเอาใจช่วยในการแข่งขันนะครับ ผมเชียร์ตลอด ชอบในความมุ่งมั่นครับ

 peep_bmw BMW Society #194 8 August 2008 19:44


  33

สู้เค้าครับ คงเหลือไม่กี่คนแล้วครับที่เคารพอาชีพตัวเองครับ เป็นกำลังใจให้เสมอครับ

 Baur TC (Baur TC) BMW Society #9629 8 August 2008 21:23


  34

Happy Birthday ค่าาาาา ปิ๊ก

มีความสุข มั่กๆ นะคร๊าาาา

ไม่ว่า ปิ๊ก จะเป็นที่เท่าไหร่ แต่ปิ๊กจาเป็น ที่ 1 ในใจ คุณพ่อ คุณแม่ ที่น่าร๊ากกก เสมอ อยู่แล้ว

ละจะเป็นที่ร๊าาาก ของเพื่อนใน BMS แน่นอน จร๊าาาาา

เป็นกำลังใจให้เสมอ น๊า ละเจอ กาน 14 กันยา ค่ะ

 golfee 8 August 2008 22:33


  35

Happy Birth Day คร๊าบบบ

สู้ ๆๆๆๆ

 cousin_BMW BMW Society #9677 8 August 2008 22:37


  36

มีความสุขนะครับคุณปิ๊ก ฝากบอกพี่ตุ๊ด้วยว่า ไว้ว่างๆนัดทานข้าวกันอีกนะคับ

 Khetrat BMW Society #7235 8 August 2008 22:39


  37

HBD เช่นกันคับ คุณก็คนหนึ่งที่ผมรู้สึกดีด้วยนะคับ...
การพูดจาให้สัมภาษร์ของคุณผมฟังแล้ว พูดจาถ่อมตัว ไม่โอเวอร์ วางตัวได้ดีมากคับ ชอบ


 ter (Enforce) BMW Society #9998 8 August 2008 22:40


  38


ขอร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ด้วย : ครับ ;;;;;;;;


สวัสดีครับ : ทุกท่าน

 ปัดฝุ่น BMW Society #2617 8 August 2008 22:51


  39

สู้ๆๆๆ

 wankun BMW Society #220 8 August 2008 23:18


  40

สู้ๆๆๆ น้องแทมมี่เชียร์พี่ปิ๊กจ้า อิอิ
เราวงการเดียวกาน ^O^//

<เย้ยย ได้ข่าวว่าคนละแทมมี่ ฮ่าๆๆ >

 TammieZ_BMW BMW Society #9069 8 August 2008 23:45


  41

HBD ครับพี่ปิ๊ก ขอให้พี่ได้ขึ้นเป็น TOP10 ของโลกเร็วๆนะครับ

 Osmoziz (Osmoziz) BMW Society #8804 9 August 2008 00:15


  42

สุขสันต์วันเกิดด้วยครับปิ๊ก
คุณพ่อพาไปถ่ายตอนไหนเนี่ย ไม่รู้เรื่องเลย...อิอิ

 Sombat (Mr.AC) BMW Society #4910 9 August 2008 01:06


  43

HBD na krub.

 BIMMER USA 89 BMW Society #5922 9 August 2008 06:29


  44

happy birthhhdayyy คับ : )

 tin (latuukenz) BMW Society #7942 9 August 2008 11:13


  45

Happy Birthday ครับ
ขอให้มีความสุขมากๆ ได้แชมป์เยอะๆ
รักษาความเป็นมืออาชีพแบบนี้ตลอดไปนะครับ

 breakfast101 BMW Society #4520 9 August 2008 11:30


  46

HBD ด้วยครับพี่ ว่างๆมาตีเทนนิสกับผมบ้างน้า ผมจารอที่ปิยรมย์ อิอิ

 topspeed89 BMW Society #2311 9 August 2008 11:44


  47

HBD na krub.

 HONG AC 774 BMW Society #774 9 August 2008 12:15


  48

Happy Birth Day ครับ
เกิดเดือนเดียวกันเลยครับ มีความสุขมากๆ ครับ

 Cefiro_Nut BMW Society #3589 9 August 2008 18:56


  49

Happy Birth day ครับคุณดนัย

 Oldman (M50TU) BMW Society #9296 10 August 2008 05:54


  50

HBD ครับ

 ViYA (viya) BMW Society #553 10 August 2008 06:10


(1) 2

User Name Password